ข่าว

"บุฟเฟ่ต์น้องช้าง" เมืองสุรินทร์ หนูขอหม่ำก่อน ฝรั่ง-ไทย แห่เลี้ยงอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยว ตื่นตาตื่นใจ ผู้ว่าเมืองสุรินทร์ จัดงาน "บุฟเฟ่ต์น้องช้าง" 150 เชือก ที่มีความยาวถึง 800 เมตร น้ำหนักอาหารมากกว่า 50 ตัน พร้อมชมขบวนพาเหรดเข้าเมือง และร่วมสัมผัส ให้อาหารน้องช้างอย่างใกล้ชิด

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายสุวพงศ์  กิติภัทย์พิบูลย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานเปิดงานเลี้ยงอาหารช้าง พร้อมกับกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว และเปิดงานเลี้ยงอาหารช้าง "บุฟเฟ่ต์น้องช้าง" จำนวน 150 เชือก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 

 

"บุฟเฟ่ต์น้องช้าง" เมืองสุรินทร์ หนูขอหม่ำก่อน ฝรั่ง-ไทย แห่เลี้ยงอาหาร

 

ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 61 โดยเลื่อนจากกลางเดือนพฤศจิกายน มาเป็นเดือนธันวาคมแทน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19 จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน "มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์" ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.-26 ธ.ค. 64 ซึ่งปีนี้อาจจะลดขนาดของงานลงไปบ้าง แต่ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้เช่นทุกปีที่ผ่านมา

 

 

โดยงานนี้จัดขึ้นที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง(พระ-ยา-สุ-ริน-พัก-ดี-สี-นะ-ลง-จาง-วาง) ภายใต้มาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ก่อนที่ช้างจะเข้าร่วมการแสดงในสนามแสดงช้าง ในวันเสาร์ที่ 25 ธ.ค.64 และวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.64 เวลา 08.00 น.ถึง เวลา 11.00 น.
 

"บุฟเฟ่ต์น้องช้าง" เมืองสุรินทร์ หนูขอหม่ำก่อน ฝรั่ง-ไทย แห่เลี้ยงอาหาร

 

ก่อนจะเปิดงานได้มีพิธีมอบธงสัญลักษณ์ความร่วมมือการร่วมจัดงานช้าง นายอำเภอท่าตูม นายอำเภอชุมพลบุรี ที่นั่งบนหลังช้าง ส่งมอบให้กับ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นั่งบนหลังช้าง นำขบวนช้างกว่า 150 เชือก โดยช้างคู่แฝดเพศผู้คู่แรกของโลก คือพลายทองคำและพลายทองแท่ง นำหน้า ต่อด้วยขบวนรถอาหารช้างที่ตกแต่งสวยงาม ขบวนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน มีงามสวยงามอย่างยิ่ง   "บุฟเฟ่ต์น้องช้าง

 

 

 

"บุฟเฟ่ต์น้องช้าง" เมืองสุรินทร์ หนูขอหม่ำก่อน ฝรั่ง-ไทย แห่เลี้ยงอาหาร

 

ซึ่งขบวนช้างเคลื่อนมาจากหลังสถานีรถไฟสุรินทร์ ผ่านกลางตัวเมืองสุรินทร์ เข้ามายังบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีการจัดโต๊ะอาหารเลี้ยงช้าง "บุฟเฟ่ต์น้องช้าง" ที่มีความยาวถึง 800 เมตร น้ำหนักอาหารช้างถึง 50 ตัน ให้ช้างได้กิน ซึ่งมีผลไม้อาหารช้าง อาทิ แตงโม กล้วย อ้อย มันแกว สัปปะรด หลากหลายชนิด กันอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมชมและป้อนอาหารให้ช้างอย่างใกล้ชิดนับหมื่นคน ด้วยบรรยากาศที่คึกคักและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งอีก     

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ