ข่าว

วัดพระพุทธชินราช (วัดใหญ่) พิษณุโลก แจ้ง "งดสวดมนต์ข้ามปี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางวัดใหญ่ พิษณุโลก ยังได้ประกาศเลื่อนการจัดงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช ประจำปี 2565 อย่างไม่มีกำหนดด้วย

วันที่ 24 ธ.ค. 64 ทางสำนักงานเลขานุการ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) หรือวัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก ได้ออกประกาศ เรื่อง งดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในสถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้กลับมาระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน เพื่อป้องกันต่อการเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จึงได้ประกาศงดจัดกิจกรรมดังกล่าว

วัดพระพุทธชินราช (วัดใหญ่) พิษณุโลก แจ้ง "งดสวดมนต์ข้ามปี"

พระพุทธิวงศมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ เปิดเผยว่า  ซึ่งทุกปีที่ทางวัดใหญ่เคยจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี จะมีพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจเข้าร่วมไม่ต่ำกว่าหมื่นคน เต็มพื้นที่ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ ซึ่งการรวมตัวของประชาชนเป็นจำนวนมากดังกล่าวสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นมาได้  

 

โดยการประกาศงดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากที่เมื่อปี 2563 ก็งดกิจกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

นอกจากยังทางวัดฯ ยังได้ประกาศเลื่อนการจัดงานสมโภชหลวงพ่อพระพุทธชินราช ประจำปี 2565 ที่ปกติจะจัดในช่วงปลายเดือนมกราคมของทุกปี ออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วยเช่นกัน

วัดพระพุทธชินราช (วัดใหญ่) พิษณุโลก แจ้ง "งดสวดมนต์ข้ามปี"

ขณะที่ทางวัดใหญ่ ยังคงมาตรการเข้มตรวจวัดอุณหภูมิ ลงชื่อ สแกน และกำหนดให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย 100 % เมื่อเข้ามาท่องเที่ยวภายในวัด ซึ่งในช่วงมีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้พระพุทธชินราชกันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน

วัดพระพุทธชินราช (วัดใหญ่) พิษณุโลก แจ้ง "งดสวดมนต์ข้ามปี" ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ