ข่าว

สืบนครบาลรวบหนุ่มหลอกขายพระกลุ่มพระเครื่อง "หลวงพ่อคูณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบนครบาลรวบหนุ่มหลอกขายพระกลุ่มพระเครื่อง "หลวงพ่อคูณ" โพสต์ขายพระ ให้คนเล่นพระ ซื้อขาย ก่อนหลอกโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง

วันที่ 23 ธันวาคม  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ  , พ.ต.ต.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น นำกำลัง ตำรวจสืบสวนนครบาล ชุดตระเวนออนไลน์ ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์  (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ” โดยสามารถจับกุมได้ที่ คอนโดย่านบางกะปิ

สำหรับพฤติการณ์ผู้ต้องหารายนี้สร้างบัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี “ Apisit Mettajit ” เข้าไปโพสต์ "หลอกขายพระ" ในกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มพระเครื่อง  "หลวงพ่อคูณ" ปริสุทโธ รหัส BKK51 รวมทั้งเข้าไปโพสต์ขายพระในกลุ่มพระเครื่องอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม เพื่อให้นักเล่นพระมาทำการซื้อขาย ก่อนที่จะให้โอนเงินเข้าบัญชีของตัวเองก่อนที่จะโดนอายัด นอกจากนี้ยังได้มีการนำบัญชีธนาคารของคนรู้จักไปใช้รองรับเงินที่หลอกได้จากผู้เสียหาย

 

สืบนครบาลรวบหนุ่มหลอกขายพระกลุ่มพระเครื่อง "หลวงพ่อคูณ"


โดยในการนำบัญชีธนาคารของคนรู้จักไปใช้นั้น ผู้ต้องหาได้ใช้อุบายทำเป็นขอยืมเงินจากคนที่รู้จักและเมื่อถึงเวลาที่ต้องคืนเงินจะให้ผู้เสียหายซึ่งถูกหลอกซื้อพระโอนเงินเข้าบัญชีของคนรู้จักแทนการโอนเข้าบัญชีของตัวเอง หรือในบางครั้งก็จะบอกกับคนรู้จักว่าเป็นเงินที่แม่ซึ่งอยู่ต่างจังหวัดโอนมาให้เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน จนมีชื่อติดอยู่ในแบล็คลิสต์บัญชีคนโกง  https://www.blacklistseller.com/report/report_preview/92199 

สืบนครบาลรวบหนุ่มหลอกขายพระกลุ่มพระเครื่อง "หลวงพ่อคูณ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ