ข่าว

ทหารพม่า เปิดยุทธการ "โจมตีทางอากาศ" ส่งเครื่องบิน "ถล่มหมู่บ้านกะเหรี่ยง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพม่า เปิดยุทธการ ส่งเครื่องบิน "โจมตีทางอากาศ" ถล่มหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังถึงแม่สอด ราษฎร์อพยพหนีตายจ้าละหวั่น

เช้าตรู่วันนี้ (24 ธันวาคม 2564) กองทัพทหารรัฐบาลเมียนมา (พม่า) ได้ส่งเครื่องบินรบ "โจมตีทางอากาศ" ยิงถล่มใส่หมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา "ถล่มหมู่บ้านกะเหรี่ยง" ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามทางใต้ของอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้แก่ บ้านเลเตอก่อ ตรงข้ามบ้านไร่ ตำบลแม่ตาว , บ้านโซซีเมี่ยน ตรงข้ามบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ที่1 บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่9  ตำบลแม่กุ , บ้านมินลาปัน และบ้านผาลู ตรงข้าม บ้านห้วยมหาวงศ์ ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก 

 

ทหารพม่า เปิดยุทธการ "โจมตีทางอากาศ" ส่งเครื่องบิน "ถล่มหมู่บ้านกะเหรี่ยง"  

 

ทั้งนี้ ขณะที่เครื่องบินรบเมียนมา เข้าทำการการโจมตีทางอากาศ ต่อกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) และกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา ทำให้ราษฎรกะเหรี่ยง ที่เดินทางกลับไปด้วยความสมัครใจก่อนหน้านี้ บริเวณบ้านเลเตอก่อ บ้านผาลู บ้านมินลาปัน และที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนทั้งหมด ต้องอพยพลี้ภัยเข้ามาเขตไทย เช่นเดียวกับราษฎรไทย ที่มีบ้านเรือนอยู่ติดชายแดน ต่างหลบหนีออกจากพื้นที่ชายแดน ไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 
 
 

 

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันที่ 23 ธันวาคม 64 ไปจนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 24 ธันวาคม 64 โดยมีราษฎรเมียนมา ทั้งชายหญิง คนชรา และเด็กต่างหนีตายวิ่งออกมารวมตัวกันอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมย โดยทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 และตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ตชด.346 อ.แม่สอด ที่ตึงกำลังตามแนวชายแดน ได้พยายามสกัดกั้น เพื่อไม่ให้ข้ามมาเขตไทย 

 

ขณะเดียวกัน ทางฝ่ายทหารเมียนมา ได้ส่งเครื่องรบ เข้ามาโจมตีอีกหลายระลอกๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ไทย ต้องยอมเปิดทางให้ชาวเมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย เข้ามาเขตไทยในช่วงเวลา 01.30 น. อย่างทุลักทุเล 
 

 

ทหารพม่า เปิดยุทธการ "โจมตีทางอากาศ" ส่งเครื่องบิน "ถล่มหมู่บ้านกะเหรี่ยง"  

 

รายงานข่าวแจ้งว่า การใช้เครื่องบินรบ โจมตีกองกำลังฝ่าย เคเอ็นยู. และกลุ่มต่อต้าน ทหารเมียนมา ทางอากาศในครั้งนี้ ทำให้มีเสียงระเบิดดังไปทั่วบริเวณ โดยเสียงระเบิดจากการโจมตีของกองทัพทหารเมียนมา ประชาชนในเมืองแม่สอด สามารถได้ยินอย่างชัดเจน จนทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ