ข่าว

‘สกลธี’ ยื่นหนังสือลาออก พปชร. จ่อชิงผู้ว่าฯ กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สกลธี ภัททิยกุล’ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แล้ว มีผลทันที พร้อมชิงผู้ว่าฯ กทม. รอแค่ความชัดเจนวันเลือกตั้ง ชูแคมเปญสางงานเก่า-สานงานใหม่

รายงานแจ้งว่า "นายสกลธี ภัททิยกุล" รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ทำหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีผลในวันที่ 23 ธันวาคม

 

ก่อนหน้านี้ "นายสกลธี" ได้กล่าวถึงกระแสเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าอยู่ระหว่างตัดสินใจ และหากลงสมัคร คงไม่ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้ใกล้ชิดกับพรรคมาระยะหนึ่งเหมือนช่วงแรก ๆแล้ว และอาจมีพี่ ๆ แกนนำ กปปส. มาช่วยในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ด้วย

 

เมื่อถามว่ามีความพร้อมในการสมัครผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ "นายสกลธี" กล่าวว่า มีความพร้อม เพราะได้ทำงานในส่วนของท้องถิ่น เป็นรองผู้ว่าฯกทม.มาจนถึงเดือนเมษายน 65 ก็จะครบ 4 ปี และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับงานการเมืองระดับชาติเลย

 

ก่อนหน้านี้ "นายสกลธี" ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าไม่เกินกุมภาพันธ์ 2565  "นายสกลธี"จะประกาศเปิดตัว ลงแข่งชิงผู้ว่าฯกทม. ภายใต้แคมเปญสางงานเก่า-สานงานใหม่

 

สำหรับหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐของ "นายสกลธี" ลงวันที่ 22  ธ.ค. 64  ทำถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง ระบุว่ามีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ โดยให้มีผลทันที และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงเลขรับเมื่อ 23 ธ.ค. 64

สำหรับ "นายสกลธี ภัททิยกุล" ปัจจุบันเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. เป็นบุตรชายคนโตของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมและอดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

 

จบปริญญาโทด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยอินเดียน่าและมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา 

 

เคยรับราชการอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และได้รับการดึงตัวจากนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ไปช่วยงานเป็นเลขานุการส่วนตัว

 

กระทั่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 "นายสกลธี" ได้ลาออกจากราชการเพื่อไปสมัครลงรับเลือกตั้งกับทางพรรคประชาธิปัตย์ 

 

ในการเลือกตั้งในปลายปี พ.ศ. 2550 นายสกลธี ลงสมัครในกรุงเทพมหานคร เขต 4 คือ เขตจตุจักร, บางซื่อ, หลักสี่ คู่กับนายบุญยอด สุขถิ่นไทย และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ซึ่งได้รับเลือกตั้งทั้ง 3 คน

 

แต่ต่อมาในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2554 นายสกลธี ได้ลงสมัครในกรุงเทพมหานคร เขต 11 คือ เขตหลักสี่ โดยมีคู่แข่งคือ นายสุรชาติ เทียนทอง บุตรชายของนายเสนาะ เทียนทอง ผลปรากฏว่า ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

ในปี 2561 "นายสกลธี"ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 1215/2561 ลงนามโดยพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. 

 

ต่อมานายสกลธีได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

 

นายสกลธี ถือเป็นแนวร่วมคนสำคัญคนหนึ่งของ กปปส. 

 

logoline