ข่าว

ไฟไหม้รถทัวร์ กรุงเทพ-เมืองเลย ผู้โดยสาร "หนีตายอลม่าน" เบรกล็อค-ยางระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถโดยสารสาย กรุงเทพ-เมืองเลย ไฟไหม้-ยางระเบิด ผู้โดยสารหนีตายอลม่านรถ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำ-สารเคมีฉีดสกัด คาดสาเหตุเกิดจากระบบเบรกติดขัด

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.64 พ.ต.ท.วีระวัฒน์ นิยมทรัพย์ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุรถโดยสารประจำทางเบรกติด และเกิดยางระเบิด ทำให้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณล้อรถ เหตุเกิดบริเวณฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางคู่ขนาน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำให้ผู้โดยสาร "หนีตายอลหม่าน" 

 

ไฟไหม้รถทัวร์ กรุงเทพ-เมืองเลย ผู้โดยสาร "หนีตายอลม่าน" เบรกล็อค-ยางระเบิด

 

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.คลองหลวง  รถดับแพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รถกู้ชีพเทศบาลเมืองคลองหลวง

 

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย และคนขับรถ กำลังใช้ถังเคมีฉีด ระดมฉีดเพื่อดับไฟที่บริวณล้อรถโดยสารประจำทาง ซึ่งวิ่งรับส่งผู้โดยสารกรุงเทพ-เมืองเลย หมายเลขทะเบียน 10-6874 ขอนแก่น จากนั้นพนักงานดับเพลิง จึงได้ใช้น้ำฉีดสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าไปที่ตัวรถโดย และขณะเกิดเหตุผู้โดยสารมาที่มากับรถ ได้ลงมาอยู่นอกตัวรถหมดแล้ว
 

 

จากการสอบถามนายชุมพร พรมเอี่ยม อายุ 48 ปี คนขับรถ ทราบว่า ขณะรับผู้โดยสารมาจากจังหวัดเลย จำนวน 6 คน เพื่อที่จะไปส่งที่กรุงเทพ ระหว่างที่ขับอยู่นั้นรถเกิดเร่งไม่ขึ้น และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงนำรถออกมาจอดตรงทางคู่ขนาน จากนั้นก็มีควันลอยออกมาจากล้อรถด้านหลังข้างขวา ดังนั้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าเกิดจากเบรกติด จึงทำให้เกิดความร้อนที่จานเบรก แต่ก็โชคดีที่ตนเองพบความปผิดปกติเสียก่อน

 

ทางด้าน นางส้ม (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ซึ่งเป้นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถ บอกว่า ตนเองนั่งมาจากจังหวัดเลย ขณะที่นั่งอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงระเบิด และคนขับก็เอารถจอดข้างทาง พร้อมทั้งให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากรถ ซึ่งขณะนั้นมีผู้โดยสารมีไม่ถึง10 คน และตนก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน เพราะกลัวว่าไฟจะไหม้รถ 

 

ไฟไหม้รถทัวร์ กรุงเทพ-เมืองเลย ผู้โดยสาร "หนีตายอลม่าน" เบรกล็อค-ยางระเบิด

 

ขณะที่ พ.ต.ท.วีระวัฒน์ นิยมทรัพย์ สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งให้คนขับรถเรียกประกันภัยรถยนต์มาดำเนินการพร้อมทั้งให้ประสานรถมารับผู้โดยสารไปส่งที่กรุงเทพ "หนีตายอลหม่าน" 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ