ข่าว

พปชร. กลับลำเคาะส่งคนชิง "เลือกตั้งซ่อม"ชุมพร เขต 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลงมติเอกฉันท์ให้ส่ง "ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม" จังหวัดชุมพร เขต 1 ตั้ง สันติ พร้อมพัฒน์ ผอ.เลือกตั้งซ่อมฯ แถลงข่าวเป็นทางการพรุ่งนี้ที่สภา

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ได้ทบทวนมติการส่งผู้สมัครลงรับ "เลือกตั้งซ่อม" ในจังหวัดชุมพร จากนั้นที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เคาะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ในจังหวัดชุมพร โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ  เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร โดยจะแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่  24 ธันวาคม 2564  เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา

 

รายงานข่าวแจ้งว่าการที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐทบทวนมติซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรเขต 1  ทำให้นายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพลังประชารัฐแต่ถูกระงับไว้  คาดว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐคงส่งนายชวลิต ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร เขต 1 แข่งกับผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคประชาธิปัตย์ 

 ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรค พปชร. แถลงผลภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา แต่ไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาฯ ได้เสนอ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เป็นตัวแทนของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็น ผอ.การเลือกตั้งของพรรค

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) มีแนวโน้มว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่ง นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ซึ่งเป็นภรรยาของนายสิระลงสมัครรับเลือกตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ