ข่าว

วันแรก! ชุมพรเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 บรรยากาศสุดคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันแรก! ชุมพรเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 บรรยากาศสุดคึกคัก โดยผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมืองทั้งประชาธิปัตย์ ไทยศรีวิไลย์และก้าวไกล พร้อมใจกันมาสมัคร พร้อมด้วยกองเชียร์อีกเพียบ

วันนี้(23 ธ.ค.) เวลา 8.00 น. ณ ห้องประชุม ร.ร.เทศบาล 1(บ้านท่าตะเภา)  ซึ่ง กกต.ชุมพร ใช้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชุมพร เขต 1 เป็นวันแรก โดยในช่วงเวลา 7.32 น. นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึงก่อน พร้อมกองเชียร์ที่มาร่วมให้กำลังใจกันอย่างหนาแน่น

 
     
และในเวลา 8.15 น. นายวรพล อนันตศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึง ตามด้วย ร.ต.ท.สมชาย เพ่งยงยุทธ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคไทยศรีวิไลย์  


     
กระทั่งเวลา 8.30 น. คณะกรรมการรับสมัคร ก็ให้ผู้สมัครจับหมายเลข ซึ่งจะใช้เป็นเบอร์สมัครรับการเลือกตั้ง ผลปรากฎว่า นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 1 ร.ต.ท. สมชาย แพ่งยงยุทธ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 2 และ นายวรพล อนันตศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 3 


     
สำหรับการรับสมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ เขต 1 จ.ชุมพร กำหนดให้มีการรับสมัครว่าที่ผู้สมัครระหว่างวันที่ 23 - 27 ธันวาคม 2564 นี้ จึงยังสรุปไม่ได้ว่าการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.ชุมพร ในครั้งนี้จะมีผู้สมัครลงแข่งขันกี่ราย เพราะยังมีเวลาไปจนถึงวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. 64 นี้

วันเดียวกันนี้ ที่ศาลาประชาคม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่างลงในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา พบว่านายธิวัชร์ ดำแก้ว ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมายื่นเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 6 จ.สงขลา พร้อมจับสลากเบอร์ได้เบอร์ 2  โดยหลังกระบวนการสมัครเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม นายธิวัชร์ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกสั้น ๆ โดยระบุว่าตนเองในฐานะเด็กสะเดา เกิดและเติบโตที่นี่ เห็นการเมืองที่เต็มไปด้วยอิทธิพล ระบบอุปถัมภ์ การครอบงำทางการเมืองด้วยการใช้อิทธิผล ทำให้มุ่งมั่นตั้งใจที่จะมาเป็นตัวแทนของชาวเขต 6 สงขลาทุกคน และมีความมุ่งหวังว่าเมื่อได้เข้าไปทำหน้าที่ ตนเองจะมีส่วนช่วยผลักดันการปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจในพื้นที่ ช่วยเหลือปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และพัฒนาการค้าระหว่างประเทศให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับคนชายแดนอย่างแท้จริง

“ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่วันนี้ได้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว ฝากพี่น้องที่รักประชาธิปไตย และผู้ทรงอำนาจสูงสุดในระบอบประชาธิปไตยทุกคน ร่วมส่งกำลังใจให้ร่วมเปลี่ยนแปลงการเมืองสงขลา การเมืองภาคใต้ และประเทศไทยไปด้วยกัน” นายธิวัชร์กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่านายธิวัชร์ ก่อนที่จะมาลงสมัครเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการที่ดินฯ สภาผู้แทนราษฎร

 

นอกจากนี้ นายธิวัชร์ยังเป็นนักกิจกรรมมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษา ที่คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำกิจกรรมร่วมกับองค์กรในเครือข่ายของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ก่อนเข้ารับตำแหน่งกรรมการบริหาร สนนท.ในปี 2552

 

ก่อนหน้านี้นายธิวัชร์ ยังเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อสังคมนิยมประชาธิปไตย (YPD) และเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองเกี่ยวกับการต้านรัฐประหาร และการเรียกร้องของประชาชนกรณีประเด็นปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะกรณีข้อพิพาทด้านที่ดินมาอย่างสม่ำเสมอ จนเรียกได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาที่ดินและสิ่งแวดล้อมอันดับต้น ๆ ในประเทศไทย จนกระทั่งการเกิดขึ้นของพรรคอนาคตใหม่ มาจนเป็นพรรคก้าวไกล นายธิวัชร์ จึงได้เข้ามาร่วมทำงานในฐานะผู้ช่วยของนายพิธา มานับตั้งแต่นั้น

 

ขณะที่ นายชัยชนะ เดชเดโช  ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่ง นายอิสรพงษ์ มากอำไพ หรือเลขาฯ ตาร์ท เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1  และน.ส.สุภาพร กำเนิดผล เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6  โดยทั้ง 2 คน ได้หมายเลข 1 เป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครฯ ว่า  ถือเป็นเรื่องดีที่ผู้สมัครฯ ทั้ง 2 เขต ได้หมายเลข 1 ซึ่งจะทำให้การหาเสียงของพรรคเป็นไปได้ง่าย 

 

อย่างไรก็ตาม ในการรณรงค์หาเสียงในครั้งนี้ นอกจากจะประชาสัมพันธ์ตัวผู้สมัครฯ ที่เป็นคนที่มีคุณภาพ ทำงานร่วมกันชาวบ้านในพื้นที่มาโดยตลอด รวมทั้งมีความพร้อมที่จะทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรแล้วนั้น ก็ยังได้มีการชี้แจงถึงสิ่งที่ทางพรรคฯ ได้ทำและประสบผลสำเร็จมาแล้ว เช่น โครงการประกันรายได้เกษตรกร การคืนสิทธิ์การตัดสินใจให้ประชาชนผ่านระบบเลือกตั้งโดยใช้บัตร 2 ใบ การดูแลประชาชนทุกช่วงวัยให้ผ่านพ้นวิกฤตจากการระบาดของไวรัสโควิด - 19 และสิ่งที่พรรคฯ จะทำต่อไปในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะเป็นนโยบายที่ครอบคลุมในทุกมิติของชีวิตและเตรียมพร้อมรับมือในทุก ๆ สถานการณ์ ซึ่งเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับชัยชนะทั้ง 2 เขต ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ 

 

"ผมเห็นว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 รายของพรรค เป็นบุคคลที่มีความพร้อมและพร้อมแล้วในการดูแลเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน ทั้งนี้ การที่มีกระแสต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อมในคราวนี้ ผมเห็นว่าเป็นสีสันและทุกคนสามารถจะคาดเดาไปต่าง ๆ นานาได้ แต่ทผมอยากให้ประชาชนทั้งในพื้นที่ชุมพร เขต 1 และ สงขลา เขต 6 ได้คิดวิเคราะห์และพิจารณาผู้สมัครทั้ง 2 เขตของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าสามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนที่ดีของประชาชนได้ในระยะเวลาที่เหลืออยู่อีกเพียง 1 ปีกว่า ๆ นับจากนี้ " นายชัยชนะกล่าว

 

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า ขณะนี้ทั้งสองเขตได้ลุยหาเสียงอย่างเต็มที่ มั่นใจผู้สมัครทั้งสองเขต เป็นคนที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชนในพื้นที่มาตลอด ประชาชนในพื้นที่ทราบดี ต้องย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น ที่มีบุคคลที่ร่วมทำงานมีทุกช่วงวัย มีนโยบายชัดเจนและยั่งยืน และที่สำคัญมีความสำเร็จในการทำงานให้กับประชาชนและประเทศ การหาเสียงจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะมีการนำนโยบายของพรรคเพื่อสื่อสารให้คนในพื้นที่เลือกตั้งได้รับทราบมากยิ่งขึ้น เพื่อประกอบการตัดสินใจและการหาเสียงของพรรคจะยึดหลักสุจริตเป็นที่ตั้ง และไม่มีความกังวลใจว่า พรรคการเมืองใดจะส่งใครลงเลือกตั้งบ้าง เพราะท้ายที่สุดก็ต้องว่ากันตามกระบวนการเลือกตั้ง แข่งขันกันตามปกติ รองหัวหน้าพรรคภาคใต้จะได้มีการกำหนดแผนการทำงานเพื่อให้การหาเสียงเลือกตั้งมีประสิทธิภาพต่อไป และพรรคมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยชนะทั้งเขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา ได้อย่างแน่นอน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ