ข่าว

“บิ๊กป้อม”ให้ “กก.บห.พปชร.” ตัดสินส่งใครลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่แทนสิระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กป้อม”ยืนยันให้ “กก.บห.พปชร.” ตัดสินส่งใครลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ ชี้ไม่ใช่เรื่องของ ”สิระ” แม้เป็นเจ้าของพื้นที่ ยันไม่รู้จัก “ภรรยาสิระ” ย้ำกรณีความผิดของ “สิระ”เป็นเรื่องตัวบุคคล ไม่โยงถึงยุบพรรค บอกไม่มีกลับมติ เลือกตั้งซ่อมชุมพร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายสิระ เจนจาคะ พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. โดยจะพิจารณาส่งผู้สมัครส.ส.เลือกต้องซ่อมในเขตหลักสี่ กทม.เมื่อไหร่ อย่างไร ว่ารอให้มีการประชุมก่อน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้เกียรติ นายสิระ อดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่ เป็นผู้เสนอชื่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พปชร. ไม่ใช่เรื่องของนายสิระ ส่วนการเลือกตั้งซ่อม จะมีการโยก นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ ที่เคยประกาศจะลงเขตดอนเมือง มาลงเขตหลักสี่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้เลย เพราะเป็นเรื่องของ กก.บห.พรรค อย่าเพิ่งไปถามล่วงหน้า ตอบไม่ได้
 

เมื่อถามย้ำว่า มองว่าภรรยานายสิระเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มอง เพราะเป็นเรื่อง กก.บห.ที่เขาจะดำเนินการของเขาเอง จะไปมองได้ยังไง ยังไม่รู้จักเขาเลย เมื่อถามด้วยว่า ได้หารือกับฝ่ายกฎหมายหรือไม่ ถึงความผิดของนายสิระจะมีผลผูกพันถึงพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมาย ว่าไปตามกฎหมาย ไม่ต้องห่วง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการกฎหมายเข้ามาดูเรื่องนี้ เชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดูอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องนี้จะถูกโยงไปถึง กก.บห.พรรค ที่ถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไม่รู้ มันจะไปยุบได้ยังไง เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคล เมื่อถามว่านายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค จะมีการกลับมติไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร เขต 1 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าจบไปแล้ว ชุมพรไม่มีการกลับมติ เพราะเขาลาออกไปแล้ว ก็ถือว่าจบ

 

สำหรับกระแสข่าว นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.มาพบนายกรัฐมนตรี เพื่ออวยพรปีใหม่และมีการพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เจอกับ นายสกลธี จึงไม่ทราบ และไม่รู้ เพราะนายสกลธี ไม่ได้มาหาตนเอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ