ข่าว

"ผบ.ตร." เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัย "ของขวัญปีใหม่" มอบให้ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยเป็น "ของขวัญปีใหม่" มอบให้ประชาชน เช่น กล้องวงจรปิด พื้นที่ปริมณฑลอีก 500 ตัว การบำบัดยาเสพติด เพิ่มการกระจายความร่วม

23 ธ.ค.2564  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ได้เตรียมของขวัญมามอบให้ประชาชน ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เช่น กล้องวงจรปิด ปีที่ผ่านมาติดไป 9,000 ตัว ในกรุงเทพฯ ปีนี้ติดอีก 8,500 พันตัว และอีก 500 ตัว ติดในจังหวัด นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี กล้องวงจรปิดที่ติดไปแล้วใช้ในการสืบสวนจับกุมเป็นหลัก เมื่อดูสถิติการคลี่คลายคดีอาชญากรรมบนท้องถนนด้วยกล้องวงจรปิด เราจับได้เกือบทั้งหมด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ยังมีโครงการบำบัดยาเสพติด คืนคนที่ติดยากลับสู่ครอบครัว โครงการพวกนี้ดำเนินการไปแล้วในหลายพื้นที่ชุมชนต่างๆ แฟลต คอนโดมิเนียม มุ่งเน้นไปที่เยาวชน เมื่อติดยาเสพติดจะใช้วิธีการชุมชนบำบัด ซึ่งในอนาคตจะลงนามความร่วมมือ (MOU) กับการเคหะแห่งชาติ ทำในลักษณะนี้ทั่วประเทศ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ มีทุกส่วนราชการร่วมมือกัน ก็จะเป็นของขวัญให้กับประชาชน เพราะคนที่ติดยา 3 ล้านกว่าคน เดินอยู่บนท้องถนน และเพิ่มขึ้นปีละ 2.5 แสนคน หากเราไม่บำบัดอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีหน่วยงานรองรับอย่างเต็มรูปแบบ จะไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวในวันที่มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานแถลงข่าวรายละเอียดให้ทราบต่อไป

 

 

 

 

"ผบ.ตร." เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัย "ของขวัญปีใหม่" มอบให้ปชช.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ