ข่าว

แม่เปิดใจ คดีวัยรุ่น 15 ปี ใช้ค้อนทุบ "ลูกชาย" 12 ปี จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ของน้องวัย 12 ปี ระบุ น้องจะช่วยขายของ ทำงานบ้านทุกอย่าง ตนเองไม่สบาย ลูกก็ช่วยดูแล ชีวิตลูกของทั้งคน เด็กกำลังสร้างอนาคต แต่ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหัน อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

กรณีเยาวชนวัย 15 ปี ใช้ค้อนทุบศีรษะ เด็กชาย วัย 12 ปี เสียชีวิตในตึกแถว ที่อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา วันนี้ ( 23 ธ.ค 64 ) นส.อุไรพร ชาว จ.สมุทรสาคร มารดาที่เสียลูกชายวัย 12 ปี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่มีอาการเพี้ยน หรือ มีอาการทางประสาท เชื่อว่าตั้งใจก่อเหตุฆ่าลูกชาย

 

โดยวันเกิดเหตุเพื่อนของลูก ได้มาชวนลูกชายไปเล่นที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตามมาขอนอนด้วย จนมาเสียชีวิต ซึ่งผู้ก่อเหตุกับลูกของตนเองนั้นเพิ่งรู้จักกันแค่วันเดียว ส่วนเพื่อนของลูกอีก 2 คน ผู้ก่อเหตุได้รู้จักกันมาก่อน แต่ทำไมถึงไม่ก่อเหตุกับเพื่อนของลูก แต่กลับมาก่อเหตุกับลูกชายตน จึงคิดว่าต้องมีการบาดหมางกันมาก่อน และในวันเกิดเหตุเพื่อนของลูก 2 คน แค่ถูกมัดมือเท้า แต่ลูกชายมาถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม 

แม่เปิดใจ คดีวัยรุ่น 15 ปี ใช้ค้อนทุบ \"ลูกชาย\" 12 ปี จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

สำหรับลูกชาย ที่ผ่านมาจะช่วยทำงานกันสองคนแม่ลูก น้องจะช่วยขายของ ทำงานบ้านทุกอย่าง ตนเองไม่สบาย ลูกก็ช่วยดูแล น้องสามารถทำแทนได้ทุกอย่าง ส่วนพ่อของน้อง เลิกราและไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว น้องต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ เป็นเรื่องที่โหดเหี้ยมมาก วันนี้เดินทางมาทำเรื่องขอรับศพลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดบางปิ้ง จังหวัดสมุทรสาคร โดยจะสวดพระอภิธรรมน้อง 3 คืน แต่ติดปัญหาตรงที่ไม่มีเงินพอค่าทำศพลูก จึงอยากขอความช่วยเหลือ 

 

ทั้งนี้ตนเองได้เจอหน้าผู้ก่อเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวที่ สภ.ชะอำ ผู้ก่อเหตุได้ทำกิริยาท่าทาง ที่ไม่เหมาะใส่ตนด้วย เห็นแบบนี้ก็รู้สึกตกใจ จึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้บ้า และไม่ได้เพี้ยน จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

แม่เปิดใจ คดีวัยรุ่น 15 ปี ใช้ค้อนทุบ \"ลูกชาย\" 12 ปี จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.64) พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ เปิดเผย ถึงคดีนี้ว่า ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องของยาเสพติด แต่ก็ยังตรวจไม่พบ ส่วนประเด็นที่สอง คือเรื่องของสุขภาพจิตส่วนตัว และจากการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น ผู้ต้องหาพูดจาวกไปวนมา แต่ยอมรับว่าเป็นผู้กระทำ แต่มูลเหตุจูงใจครั้งแรกถามก็ตอบอีกอย่าง พอถามซ้ำก็ตอบอีกอย่าง ซึ่งไม่เหมือนกันเลยในแต่ละครั้ง


จากการตรวจสอบบันทึกส่วนตัว มีความชื่นชอบหนังแนวฆาตกรรม มีประวัติการชกต่อย แต่อย่างไรก็ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ แล้วตัวน้องเองซึ่งเป็นผู้ต้องหาและเป็นเยาวชน ในกระบวนการสอบสวนก็ต้องใช้สหวิชาชีพและนักจิตวิทยา ซึ่งผลคดีจะเป็นอย่างไรต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง 

 

ส่วนในเรื่องที่น้องชอบเล่นเกมส์ที่มีการฆ่าและต่อสู้ที่รุนแรงนั้น ยังไม่สามารถระบุชี้ชัดว่าเกมส์เป็นผลโดยตรง ที่ทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ โดยน้องมีพฤติกรรมรุนแรงถึงขนาดฆ่าคนตายได้โดยไม่ตะขิดตะขวงใจสามารถทำได้ด้วยความใจเย็น ซึ่งต้องใช้ข้อมูลของนักจิตวิทยาร่วมด้วยซึ่งต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนคดีเด็กและเยาวชน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยในที่เกิดเหตุมีการตั้งกล้องมือถือบันทึกคลิปในการลงมือกระทำด้วย ซึ่งหลักฐานต่าง ๆ อยู่ที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบสมุดบันทึกเกี่ยวกับเรื่องหนัง ฮันนิบาล และศึกษาเรื่องอนาโตมี วิชากายวิภาคเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อด้วย

แม่เปิดใจ คดีวัยรุ่น 15 ปี ใช้ค้อนทุบ \"ลูกชาย\" 12 ปี จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ภาพ/ข่าว บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ