ข่าว

"กรณ์" มั่นใจคนรุ่นใหม่เลือกพรรคกล้า มุ่งดันราคายางพาราให้สูงขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรณ์" มั่นใจคุณภาพผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา มุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ หวังผลักดันราคายางพาราให้สูงขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งภาษีจากประชาชนมาจ่ายส่วนต่าง ด้าน "พงศธร" จับได้เบอร์ 4 เชื่อกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจ-คนรุ่นใหม่ หันมาเลือกพรรคกล้า

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า , พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ภาคใต้ พร้อมด้วยทีมงานและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้กำลังใจ นายพงศธร สุวรรณรักษา ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา เข้าสมัครรับเลือกตั้งช่วงเช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) ที่ศูนย์ประสานงานเลือกตั้ง อ.สะเดา จ.สงขลา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนการรับสมัครเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาเอกสารหรือข้อกฎหมาย โดยนายพงศธร ได้ "เบอร์ 4" 

 

"กรณ์" มั่นใจคนรุ่นใหม่เลือกพรรคกล้า มุ่งดันราคายางพาราให้สูงขึ้น

 

นายกรณ์ กล่าวว่าผู้สมัครของพรรคกล้าเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีจิตสาธารณะ ต้องการเอาความรู้ความสามารถ มาช่วยเหลือแก้ปัญหาพี่น้องประชาชนในฐานะ ส.ส. ซึ่งเป็นประเภทคนที่พรรคอยากสนับสนุน ทำให้การเมืองไทยพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นได้ ถ้ามีคนแบบนี้มาเป็นผู้แทนในสภาฯ จึงเสนอตัวเพื่อเปลี่ยนแปลงการเมืองในพื้นที่ไปในทิศทางที่ดีขึ้น สร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชน 
 

หัวหน้าพรรคกล้า ยังกล่าวถึงนโยบายเกี่ยวกับราคายาง ว่า ควรจะมีราคาสูงขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ โดยไม่ต้องพึ่งพาภาษีประชาชนมาจ่ายส่วนต่าง ยางพาราภาคใต้เป็นแหล่งผลิตยางมีคุณภาพที่สุดในโลก แต่ขาดการบริหารจัดการ ซึ่งวิธีการที่จะเสนอและสามารถทำได้ คือการส่งเสริมให้สหกรณ์เข้มแข็ง มีการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ นอกจากรับซื้อยางจากชาวสวนในราคาสูงแล้ว ยังต้องมีศักยภาพในการแปรรูป สามารถหาตลาดส่งออกเอง โดยตรง ไม่ต้องพึ่งพ่อค้าคนกลาง ซึ่งเป็นโมเดลที่พิสูจน์มาแล้วในพื้นที่อื่น ๆ ว่าสามารถมีสหกรณ์ที่มีมาตรฐานแบบนี้ได้ จึงน่าแปลกใจว่าทำไมแหล่งผลิตยางพาราอย่างสงขลา จึงไม่มีสหกรณ์ที่เป็นของเกษตรกร ยังต้องพึ่งพาพ่อค้าคนกลาง จนขาดอำนาจในการต่อรอง จึงเกิดเป็นนโยบายที่พรรคกล้าจะสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อประชาชนตัวเล็ก ๆ เพื่อเกษตรกร 

 

"กรณ์" มั่นใจคนรุ่นใหม่เลือกพรรคกล้า มุ่งดันราคายางพาราให้สูงขึ้น

ด้านนายพงศธร กล่าวว่าแม้พรรคกล้าจะเป็นพรรคใหม่ แต่เชื่อว่าระยะเวลาที่ผ่านมา ประชาชนมีมุมมองการเมืองเปลี่ยนไป คนที่ยังไม่ตัดสินใจมีจำนวนมากถึงร้อยละ 60-70 เชื่อว่าคนกลุ่มนี้มองหานักการเมืองรุ่นใหม่ นักการเมืองที่จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลง ซึ่งสิ่งที่ทำมาตลอดคือการใช้วิชาชีพทนายความช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชน กลุ่มแรงงาน และคนตัวเล็ก ๆ ที่เข้าไม่ถึงกระบวนการยุติธรรม รวมถึงพรรคกล้าที่มีทีมเศรษฐกิจที่พร้อม ผลักดันการใช้เทคโนโลยีในราชการ มั่นใจว่าพรรคกล้าเป็นตัวเลือกที่ประชาชนต้องการ 

 

"กรณ์" มั่นใจคนรุ่นใหม่เลือกพรรคกล้า มุ่งดันราคายางพาราให้สูงขึ้น

 

พ.อ.สุชาติ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคใต้ที่ดูแลพื้นที่ กล่าวว่าเมื่อพรรคกล้าเป็นพรรคใหม่ ต้องดำรงไว้ซึ่งการเมืองที่ใหม่ บริสุทธิ์ ยุติธรรม และถูกต้อง เราจึงต้องการขับเคลื่อนการเมืองที่บริสุทธิ์จริง ๆ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าเดินแนวทางประชาธิปไตยให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด ก็เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะพิจารณาพรรคกล้า ย้ำว่าบ้านเมืองในวันนี้และอนาคต ต้องการพรรคการเมืองที่ให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจ นำพาชาติบ้านเมืองได้ และมั่นใจว่าฐานเสียงของตนเองในพื้นที่ยังเหนียวแน่น
 

logoline