ข่าว

บึงกาฬผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง จับตาคลัสเตอร์"วัดถ้ำโขง"พบแล้ว 92 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บึงกาฬ" เจอผู้ป่วยโควิดใหม่วันเดียวพุ่ง 95 คน เป็นคลัสเตอร์ใหม่จากงานปริวาสกรรม "วัดถ้ำโขง" 92 คน รอผลตรวจละเอียดผู้ร่วมงานอีกกว่า 800 คน

จากกรณีมีการจัดงานปฏิบัติธรรมเข้าปริวาสกรรมที่วัดถ้ำโขง บ้านโนนสำราญ หมู่ 10 ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ซึ่งมีทั้งพระและฆราวาสเข้าร่วมงานจำนวนมา โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้จัดตรวจ ATK ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อมีผลเป็นบวกแล้ว 92 คน แยกเป็นพระภิกษุและสามเณร 82 รูป ส่วนที่เหลือเป็นฆราวาสผู้มาร่วมงาน

ทั้งนี้งานดังกล่าวมีผู้ร่วมงานกว่า 800 คน จึงถือว่ากลุ่มเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด-19  โดยคาดว่าอาจมีพระรูปใดรูปหนึ่งที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเป็นผู้นำเชื้อเข้ามา

บึงกาฬผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง จับตาคลัสเตอร์"วัดถ้ำโขง"พบแล้ว 92 คน บึงกาฬผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง จับตาคลัสเตอร์"วัดถ้ำโขง"พบแล้ว 92 คน

นายชาญศักดิ์ ครองสิงห์ สาธารณสุขอำเภอบึงโขงหลง ได้ประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ระบุให้ผู้ที่ไปร่วมปฏิบัติธรรม ณ วัดถ้ำโขง ระหว่างวันที่ 10 - 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ให้ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ใกล้บ้านด่วน เนื่องจากมีญาติโยมคนหนึ่งบ้านอยู่ในเขต อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร กลับจากการปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำโขง แล้วเกิดอาการไม่สบาย เจ็บคอ มีไข้ ไอ อ่อนเพลีย จมูกดมไม่ได้กลิ่นและลิ้นไม่รับรส จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด 19 จึงได้แจ้งมายัง อ.บึงโขงหลง ให้ตรวจผู้มาร่วมปฏิบัติธรรมในวัดถ้ำโขง กระทั่งพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากข้างต้น

ทั้งนี้ สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ได้กักตัวทั้งหมดไว้ภายในวัดถ้ำโขง และตรวจ PCR หาเชื้อแบบละเอียดอีกครั้ง พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามในบริเวณวัดชั่วคราว ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้กระจายส่งรักษาทั้งโรงพยาบาลเซกา  , โรงพยาบาลพรเจริญ , โรงพยาบาลบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และโรงพยาบาลวานรวิวาส  จ.สกลนคร 

ส่วนภาพรวมในจังหวัดบึงกาฬ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (22 ธันวาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อใหม่ 95 คน ดังนี้

บึงกาฬผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง จับตาคลัสเตอร์"วัดถ้ำโขง"พบแล้ว 92 คน บึงกาฬผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง จับตาคลัสเตอร์"วัดถ้ำโขง"พบแล้ว 92 คน บึงกาฬผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง จับตาคลัสเตอร์"วัดถ้ำโขง"พบแล้ว 92 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ