ข่าว

ด่วน เปิดไลน์อัพ 11 ตัวจริง "ทีมชาติไทย" ดวลเวียดนาม รอบรองฯซูซูกิคัพ นัดแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" คมชัดลึก" เปิด 11  ผู้เล่นตัวจริง "ทีมชาติไทย"  เกมดวลกับ เวียดนาม  นัดแรกของรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  2020   แข่งกันในเวลา 19.30  น. วันนี้  โดยคาดว่า " มาโน่  โพลกิ้ง" จะเปลี่ยนเพียงรายเดียว  ในตำแหน่งแนวรุก ระหว่าง   ศุภโชค   สารชาติ   กับ ศุภชัย ใจเด็ด  .

  "ทีมชาติไทย" มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก  แข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่ม A  ที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการชนะตลอด 4  เกม   มี 12  คะแนน   จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม   รองจ่าฝูงของกลุ่ม B ที่มีผลงาน  แข่ง4   นัด เก็บสถิติไม่เสียประตู  

 

สำหรับ  "ทีมชาติไทย "  ทำผลงานนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม   ด้วยการส่ง 11  ผู้เล่นชุดใหม่ ที่ต่างไปจาก 11  ผู้เล่นใน  3  เกมแรก  และสามารถจบผลงานด้วยการเอาชะสิงคโปร์ ชาติเจ้าภาพ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม 2-0     อย่างไรก็ตามสำหรับ  เกมนัดแรกของรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟซซูซูกิคัพ     คาดว่า " มาโน่ โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย 

 

จะตัดสินใจ  กลับไปใช้ขุมกำลังในชุดเดิม ที่ทำผลงานชนะ มาตลอด 3  นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม  โดยสูตรการจัดตัวผู้เล่น ที่   "คมชัดลึก"  คาดการณ์  ต่อการจัดตัวผู้เล่น   ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย    น่าจะมีเพียง 2  สูตร  เท่านั้น    โดยสูตรที่ 1    ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียรห์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัตต์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภชัย ใจเด็ด, ธีรศิลป์ แดงดา

 

 สูตรที่ 2  ฉัตรชัย  บุตรพรม  (GK)  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , มานูเอล ทอม เบียรห์ , กฤษดา กาแมน , ธีราทร  บุญมาทัน,พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , สารัช อยู่เย็น , ธนวัฒน์   ซึ้งจิตถาวร , ชนาธิป  สรงกระสินธ์  , สุภโชค  สารชาติ,  ธีรศิลป์  แดงดา     โดยความต่างระหว่าง ขุมกำลัง  11  ตัวจริง ในเกมนี้ คือ การเลือกใช้แนวรุก   ระหว่าง ศุภชัย ใจเด็ด กับ  สุภโชค สารชาติ   ท้ายที่สุด จะเป็นใครที่ได้ลงไปทำหน้าที่

 

 

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย   กล่าวว่า  การพบกับเวียดนาม คือ เกมนัดประวติศาสตร์    ของภูมิภาคอาเซียน เพราะเวียดนามเป็นแชมป์เก่า ส่วนไทยเป็นแชมป์มากสุดและแชมป์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้     พร้อมจะวางตัว  ผู้เล่น แผนการเล่นที่ดีที่สุด     ผู้เล่นทั้งหมด ไม่มีผู้เล่นชุดเอหรือชุดบี เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพของทีมทั้งหมด   

 

ส่วน สถิติที่ ปาร์ค ฮัง ซอ   เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม   ไม่เคยคุมเวียดนามแพ้ไทยเลย คิดว่าในชีวิต   ทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกเสมอ และทุกคนพร้อมจะสู้เพื่อเก็บชัยชนะครั้งแรกให้ได้   เวียดนามมีผู้เล่นที่ดีทั้งชุด มีเกมรับแน่นยังไม่เสียประตู   แต่ไทยเองก็ยิงได้ทุกนัดเช่นกัน 

" แน่นอนว่าเรายังคงสไตล์การบุกเหมือนเดิม ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นอะไร ส่วนเวียดนามเป็นทีมที่เปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกได้ดีก็ต้องระวังตรงจุดนี้ ซึ่งเรามีผู้เล่นที่สามารถรับมือได้ " มาโน่  ระบุ 


อนึ่งสถานการณ์ของทั้ง 2 ทีม ในอันดับโลก     เวียดนาม อันดับ 99 ของโลก   หรือ อันดับ 1  1 อาเซียน ส่วนทีมชาติไทย อันดับ 118  ของโลก หรือ อันดับ 2  ของ อาเซียน

 

ด่วน เปิดไลน์อัพ 11 ตัวจริง "ทีมชาติไทย" ดวลเวียดนาม รอบรองฯซูซูกิคัพ นัดแรก

ด่วน เปิดไลน์อัพ 11 ตัวจริง "ทีมชาติไทย" ดวลเวียดนาม รอบรองฯซูซูกิคัพ นัดแรก ทีมชาติไทย  มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พบกับทีมชาติเวียดนาม   โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในเวลา 19.30 น.  วันนี้ ( 23 ธ.ค.) ที่ประเทศสิงคโปร์ 

ขอขอบคุณภาพ  จาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline