ข่าว

เหลือเชื่อ พบสองทารกรอดในอ่างอาบน้ำ หลัง "ทอร์นาโด" หอบไปตกใกล้บ้าน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองทารกพี่น้องดวงแข็ง รอดชีวิตหลัง "ทอร์นาโด" ถล่มบ้านในรัฐเคนทักกี หอบทั้งคู่พร้อมอ่างอาบน้ำไปตกหลังบ้าน คลิปเผยนาทีแห่งความยินดี

 

ด.ช.คาเดน วัย 15 เดือน และด.ช. ดัลลัส วัย 3 เดือน อยู่กับ คลารา ลุตซ์ ผู้เป็นยาย ที่บ้านในเมืองบาร์นสลีย์ รัฐเคนทักกี  ในคืนพายุทอร์นาโดพัดถล่มหลายรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ เมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา  ยายของเด็กตัดสินใจหาที่คุ้มภัยให้หลาน ด้วยการห่อด้วยผ้าห่ม หมอน และคัมบีร์ไบเบิลไว้ในอ่างอาบน้ำ เพราะที่บ้านไม่มีห้องใต้ดินหลบภัย  เมื่อพายุพลังทำลายล้างไปถึง  ลุตซ์พยายามจับยึดไว้สุดกำลัง แต่พลังลมแรงเกินต้าน หอบอาบอ่างน้ำหลุดลอยไปจากมือของเธอ  และพัดทำลายบ้านจนพังเหลือแต่ฐาน

 

 

35 นาทีหลังจากนั้น  ผู้ช่วยนายอำเภอ พร้อมด้วยอาสาสมัคร ออกตรวจตราพื้นที่ที่เสียหาย ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงแกะรอยตามเสียงนั้นไป คลิปแสดงให้เห็นความพยายามค้นหาใต้กองซากหักพัง ท่ามกลางความมืดและฝนตก แสงจากไฟฉายส่องให้เห็นอาบอ่างน้ำคว่ำตะแคงอยู่หลังบ้าน โดยทารกทั้งสองอยู่ข้างใน ยายได้หลานกลับสู่อ้อมอกอีกครั้ง  เธอร้องไห้และพร่ำขอบคุณพระเจ้า 

 

เหลือเชื่อ พบสองทารกรอดในอ่างอาบน้ำ หลัง "ทอร์นาโด" หอบไปตกใกล้บ้าน (คลิป)

 

นางลุตซ์ ให้สัมภาษณ์  Click Orlando เล่านาทีอกสั่นขวัญแขวนว่า   “ฉันรู้สึกถึงความสั่นสะเทือน บ้านเขย่าทั้งหลัง  รู้ตัวอีกที อ่างอาบน้ำก็ลอยและหลุดจากมือไปแล้ว ฉันจับมันไว้ไม่ได้ ฉันพยายามมองหาว่าอ่างไปทางไหน มืดแปดด้านว่าหลานอยู่ตรงไหน  ได้แต่วิงวอนพระเจ้า”

 

 

ผู้เป็นยายบาดเจ็บเล็กน้อยจากถังน้ำทับมือและศีรษะ  แต่หลานสองคนรอดชีวิต  แม้ดัลลัส เลือดออกในสมองเล็กน้อย แต่เลือดหยุดไหลก่อนถึงรพ. 

 

 

เหลือเชื่อ พบสองทารกรอดในอ่างอาบน้ำ หลัง "ทอร์นาโด" หอบไปตกใกล้บ้าน (คลิป)

 

พายุทอร์นาโดกว่า 40 ลูก ถล่ม 5 รัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อคืนวันที่ 10 ถึงเช้าวันที่ 11 ธ.ค.  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตราว 100 ราย โดยรัฐเคนทักกีเสียหายหนักสุด ผู้ว่าการรัฐเผยว่า มีผู้เสียชีวิตยืนยันอย่างน้อย 78 ราย อีกกว่า 100 รายยังไม่ทราบชะตากรรม  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ