ข่าว

โอละพ่อ "หนุ่มอิสราเอล" หนีกักตัว ผลตรวจ รพ.เกาะสมุย ไม่พบติดเชื้อ "โควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดงง..! ผลตรวจหาเชื้อ "โควิด" "หนุ่มอิสราเอล" ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย หลังหลบหนีออกจากโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่กักตัว พบผลเป็นลบ แต่ยังมีความผิดฐานหลบหนี ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.รบ.ควบคุมโรค

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ซึ่งเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้หนีออกจากโรงแรม ย่านสุขุมวิท ซึ่งเป็นสถานที่กักตัว ตามมาตราการ ในรูปแบบ Test and Go ในระหว่างรอผลตรวจ "โควิด" แบบ RT-PCR จนกระทั่งต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง ได้มีการระบุว่า "หนุ่มอิสราเอล" รายนี้ ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

 

ซึ่งการหลบหนีออกจากสถานกักตัว ถือว่าเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษร์ธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดสุราษธานี ได้นำตัว "หนุ่มอิสราเอลรายนี้ ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะสมุยอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อ ได้แสดงผลในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยพบว่ามีผลเป็นลบ ดังนั้น จึงทำให้หนุ่มอิสราเอลรายนี้ ไม่ติดเชื้อโควิด ตามที่ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้มีการระบุไว้ในช่วงแรกที่มีการหลบหนีออกจากสถานที่กักตัว 

 

โอละพ่อ "หนุ่มอิสราเอล" หนีกักตัว ผลตรวจ รพ.เกาะสมุย ไม่พบติดเชื้อ "โควิด"

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินคดีกับ ชาวอิสราเอลรายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป เนื่องจากกระทำความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค โทษฐานหลบหนีออกจากสถานที่กักตัว 

 

logoline