ข่าว

ดส.ตามรวบแก๊ง "โรแมนซ์สแกม" ทำหน้าที่เปิดบัญชี ตุ๋นเหยื่อโอนเงินนับแสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดส.ตามรวบแก๊ง "โรแมนซ์สแกม" ตามหมายจับ ศาลจังหวัดราชบุรี ทำหน้าที่เป็นคนเปิดบัญชี หลอกลวงเหยื่อ จนหลงเชื่อโอนเงินนับแสนบาท

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก ดส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชยุต ยอดยิ่งนาทกุล,  พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์, พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ประกอบด้วย พ.ต.ท.หญิง พรรัมภา พัฒนาวาท สว.กก.ดส. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.เพ็ญประภา ยะรังวงษ์ อายุ  29  ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น”   สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ภายในซอยอ่อนนุช 86 แยก 2 แขวงประเวศน์ เขตประเวศน์ กรุงเทพฯ

พฤติการณ์คือ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2563 นายพรหมพิริยะ ตะเพียนทอง ผู้เสียหาย แจ้งว่า ได้มี น.ส.อาเมเลีย เพรช ใช้เฟซบุ๊คของตนชื่อว่า Amelia Presh ซึ่งเป็นแฟนเก่า ได้เข้ามาสนทนาทางโปรแกรมแช็ทของเฟ๊ซบุ๊ค กับผู้เสียหาย โดยแจ้งว่าตนต้องการมาอยู่ที่ประเทศไทย ผู้เสียหายจึงได้ตอบตกลงและรับดูแลอำนวยความสะดวก ต่อมา นางสาวอาเมเลียฯ แจ้งว่า ตนต้องส่งข้าวของเครื่องใช้มาก่อนทางพัสดุ ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ได้มีบุคคลซึ่งอ้างว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร โทรศัพท์มาแจ้งกับผู้เสียหายว่าพัสดุมาถึงแล้ว และให้จ่ายเงินค่าภาษีเพื่อนำพัสดุดังกล่าวออกไป เป็นเงินจำนวน 35,000  บาท โดยให้โอนเงินไปยัง บัญชีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 928-709-4495ชื่อบัญชี Panprapa Yarangwong ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวเป็นเงินจำนวน 35,000บาท

จากนั้นบุคคลดังกล่าวได้โทรศัพท์มาอีกครั้ง แจ้งว่า พัสดุผ่านเครื่องสแกนแล้ว พบว่าข้างในมีข้าวของเครื่องใช้และเงินสดเป็นจำนวนมาก บุคคลดังกล่าวจึงได้แจ้งให้ผู้เสียหาย จ่ายเงินเบี้ยปรับในความผิดฐาน “นำเงินตราต่างประเทศเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่สำแดง” เป็นเงินจำนวน 98,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินจำนวน 98,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารดังกล่าวอีกครั้ง อีกครู่หนึ่ง บุคคลดังกล่าวได้โทรศัพท์มาอีก แจ้งว่า ต้องจ่ายเงินค่าปรับอีกจำนวน 200,000 บาท จึงจะนำพัสดุดังกล่าวออกมาได้ ผู้เสียหายเห็นว่าผิดสังเกต จึงมิได้โอน และได้มาแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ นางสาวเพ็ญประภาฯ เจ้าของบัญชีจนกว่าคดีจะถึงที่สุด
​จากการสอบถามพนักงานสอบสวน ทราบว่าเงินที่ถูกประทุษร้ายดังกล่าวได้ถูกเบิกถอนออกบริเวณจังหวัดปทุมธานี และอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าธนาคาร
ทรัพย์ที่ถูกประทุษร้าย รวมเป็นเงิน จำนวน 133,000 บาท 

 

ดส.ตามรวบแก๊ง "โรแมนซ์สแกม" ทำหน้าที่เปิดบัญชี ตุ๋นเหยื่อโอนเงินนับแสนบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ