ข่าว

"จุรินทร์" ชี้เลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา-ชุมพร มั่นใจพรรคสู้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" เลิกพูดเรื่องมารยาทการเมือง หลัง พปชร.ส่งคนลงชิงเลือกตั้งซ่อมสงขลา มั่นใจได้รับเสียงตอบรับที่ดี พร้อมปัดไม่รู้เรื่องสัญญาใจพปชร. หลีกทางให้พื้นที่ชุมพร ย้ำมั่นใจและเชื่อใจในคนประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่สงขลาแต่ไม่ส่งที่จังหวัดชุมพรว่า ไม่ขอพูดถึงพรรคอื่นแต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเตรียมการมาระยะหนึ่งแล้วและผู้สมัครของพรรคทั้งสองคนก็มีความพร้อมโดยวันพรุ่งนี้(23ธ.ค.) จะไปสมัครตอนเช้าทั้ง 2 เขตเขต 1 ชุมพรและเขต 6 สงขลา และคงไม่คุยเรื่องมารยาททางการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล โดยพรรคจะทำหน้าที่เสนอตัวให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งสองเขตได้พิจารณา โดยจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและรองหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่รับผิดชอบดูแลในส่วนของภาคใต้มั่นใจว่าจะว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากทั้งสองเขต 

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐไม่ส่งผู้สมัครที่จังหวัดชุมพรและมองกันว่าอาจมีสัญญาใจว่าทีมงานของนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส. ชุมพร จะย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าไม่ได้มีข้อสงสัยอะไรในเรื่องนั้นเลย จึงไม่จำเป็นต้องไปสอบถามเรื่องนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจในคนของพรรค แล้วตนไม่ทราบเรื่องสัญญาใจ รวมทั้งการที่
พรรคพลังประชารัฐตั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นผู้ดูแลการเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ พรรคคงไปตอบแทนไม่ได้และในส่วนของเราก็เตรียมการของพรรคไป

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึง กรณีที่มีชื่อนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมาแชร์คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ว่าตอนนี้ผู้สมัครของพรรคก็มีความชัดเจนแล้วทั้งผู้สมัครผู้ว่ากทม.และผู้สมัครสก. พรรคก็เดินหน้าหาเสียงทิศทางนโยบาย ส่วนใครจะมาลงแข่งขันเพิ่มเติมก็ถือว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะลงแข่งขันๆ ซึ่งพรรคก็มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางเลือกหนึ่งของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เพราะมั่นใจในศักยภาพของผู้สมัครผู้ว่าและศักยภาพของทีมงาน และผู้สมัคร ส.ก.ทุกคนที่ส่งลงสมัคร ซึ่งมีทั้งอดีตส.ส. ที่มีประสบการณ์รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่จะมาร่วม 

 

ส่วนที่มีข่าวเรื่องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคมาช่วยหาเสียงนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าได้เรียนให้ทราบในที่ประชุมใหญ่แล้ว ส่วนรายละเอียดต้องให้ทีมงานเป็นผู้ประสานงานต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ