ข่าว

นายกตู่ เปิดช่องทางให้ชาวสมุทรปราการ ลงทะเบียนรับ "วัคซีนโมเดอร์นา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัคซีนเป็นตัวช่วย แต่การ์ดต้องไม่ตก แม้กระทั่งอยู่ในบ้านของเราเองก็ตาม ต้องเคร่งครัดและเตือนตัวเองเสมอ จึงจะรอดพ้นจากโควิด-19

ที่จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ (22 ธ.ค.64) นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ แถลงการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน รับการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งทางสภากาชาดไทย ได้จัดสรรโควต้าวัคซีน จำนวน 100,000 โดส ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่ โดยจะจัดส่งมาให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ในเดือนมกราคม 2565 ที่จะถึงนี้

 

โดยในระหว่างนี้ ทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรอรับการฉีดวัคซีน โมเดอร์นา ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ 22 ธันวาคม ไปจนกว่าจะครบตามจำนวนของวัคซีน โดยจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มแรก สำหรับเด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไปถึง 24 ปี ที่อยู่ภายในจังหวัดสมุทรปราการ และไม่เคยรับการฉีดวัคซีนใดมาก่อน

 

กลุ่มที่ 2 กลุ่มบุคคลทั่วไป อายุ 24 ปีขึ้นไปที่ไม่เคยได้รีบการฉีดวัคซีนชนิดใดมาก่อน

กลุ่มที่ 3 กลุ่มเข็มกระตุ้นภูมิ สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนชิโนฟาร์ม ชิโนแวค มาแล้ว 2 เข็ม ระยะห่าง 1 เดือน ส่วน Astra Zeneca ระยะห่าง 6 เดือน 

และกลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มเปราะบาง 5 ประเภท ที่สภากาชาดไทยได้กำหนดไว้ 1,บุคลากรทางการแพทย์ 2 ,ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ 3, ผู้ป่วยติดเตียง 4,สตรีมีครรภ์ และ 5,ผู้สูงอายุ 70 ปี ขึ้นไป

นายกตู่  เปิดช่องทางให้ชาวสมุทรปราการ ลงทะเบียนรับ "วัคซีนโมเดอร์นา"

นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า สำหรับวัคซีนโมเดอร์นา ที่ทาง สภากาชาดไทยได้จัดสรรมาให้ทาง อบจ.สมุทรปราการ จำนวน 1 แสนโดส เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ทางสภากาชาดไทยได้อนุญาต ให้ฉีดให้กับเด็กตั้งแต่อายุ 12 ปี ขึ้นไปสามารถฉีดวัคซีนโมเดอร์นาได้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงสาธารณะสุข ซึ่งเรายังอยากให้พี่น้องประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงกัน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ต้องการบูสวัคซีนเข็ม 3 ก็สามารถมาลงทะเบียนกับทาง อบจ.สมุทรปราการได้ 

 

ในการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาในครั้งนี้ สำหรับจำนวนของวัคซีน กับปริมาณของประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ที่ทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้รับการจัดสรร อาจจะไม่เพียงพอ แต่ก็มีวัคซีนของทางรัฐบาลที่จัดสรรมาให้อีกส่วนหนึ่ง รวมทั้งวัคซีนของทาง อบจ. และหน่วยงานท้องถิ่นต่าง ๆ อีก ที่จัดสรรวัคซีนทางเลือก 

นายกตู่  เปิดช่องทางให้ชาวสมุทรปราการ ลงทะเบียนรับ "วัคซีนโมเดอร์นา"
 

พร้อมเน้นย้ำ ตามที่แพทย์หลาย ๆ ท่าน ต้องอยู่ใกล้กับผู้ป่วยตลอดเวลา บอกว่า สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อได้รับวัคซีนแล้ว ยังต้องเคร่งครัดกับตัวเอง วัคซีนเป็นตัวช่วย แต่การ์ดต้องไม่ตก นั้นหมายถึงยังต้องเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ ใส่แมสทุกครั้ง แม้กระทั่งอยู่ในบ้านของเราเองก็ตาม ต้องเคร่งครัดและเตือนตัวเองเสมอ จึงจะรอดพ้นจากโควิด-19 และโควิดสายพันธุ์ใหม่อย่าง "โอไมครอน"  ทั้งนี้เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยกัน

 

สำหรับช่องทางการลงทะเบียนโมเดอร์นา ผ่านทางเว็บไซต์ WWW.Spkmoderna.com  หรือ scan QR code ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนจาก หอชมเมือง มาเป็นริมเขื่อนเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นการป้องกันการแออัด และดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิดของจังหวัด อย่างเคร่งครัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ call center ของ อบจ.สมุทรปราการ ที่ 081-2344902-28 หรือ ไอดีไลน์ @SAMUTPRAKANMVC

นายกตู่  เปิดช่องทางให้ชาวสมุทรปราการ ลงทะเบียนรับ "วัคซีนโมเดอร์นา" ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ - ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ