ข่าว

"ป่อเต็กตึ๊ง"มอบไออุ่น 43 จังหวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" ทุ่มงบกว่า 34 ล้านบาท ลงพื้นที่ 4 ภาค รวม 43 จังหวัด มอบไออุ่นพร้อมถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยหนาว มอบแท็งก์/ถังบรรจุน้ำในพื้นที่ประสบภัยแล้ง และมอบศาลาที่พักผู้โดยสารเพื่อผู้ใช้รถใช้ถนน

"ป่อเต็กตึ๊ง"มอบไออุ่น 43 จังหวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-26 ธันวาคม 2564 "มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ มอบหมายให้นายอรัณย์ โตทวด ผู้จัดการมูลนิธิฯ จัด"ทีมสังคมสงเคราะห์" ลงพื้นที่แจกจ่ายผ้าห่ม พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบ"ภัยหนาว" ในถิ่นทุรกันดาร ครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ ประกอบด้วย รวม 43 จังหวัด โดยมอบผ้าห่มและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 46,900 ชุด คิดเป็นมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท พร้อมทั้งจัด"หน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน" ออกบริการประชาชนฟรี ทั้งในด้านการตรวจรักษา แจกจ่ายยา และคัดกรองเบาหวาน

นอกจากนี้ "มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" ยังได้มอบแท็งก์บรรจุน้ำขนาด 20,000 ลิตร และถังบรรจุน้ำไฟเบอร์ (สำเร็จรูป) ขนาด 2,000-5,000 ลิตร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนที่ขาดแคลนน้ำในการบริโภคในช่วง"ภัยแล้ง" ในพื้นที่ภาคเหนือ – อีสาน รวมจำนวน 100 ถัง รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท รวมทั้ง"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" ยังมอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อหลบแดดหลบฝนในพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน รวม 34 หลัง คิดเป็นมูลค่ากว่า 4.2 ล้านบาท เพื่อให้การลงพื้นที่บรรเทาทุกข์สาธารณภัยในถิ่น"ทุรกันดาร" เป็นไปอย่างทันท่วงทีต่อการรับมือสถานการณ์ 

"ป่อเต็กตึ๊ง"มอบไออุ่น 43 จังหวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

"โครงการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยหนาว" เป็นโครงการที่"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง" ดำเนินการต่อเนื่องมาไม่ต่ำกว่า 60 ปี รวมถึงโครงการอื่นๆ ที่มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างครบวงจรชีวิต ภายใต้ปณิธาน "ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต"  ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมการช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung

"ป่อเต็กตึ๊ง"มอบไออุ่น 43 จังหวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัย "ป่อเต็กตึ๊ง"มอบไออุ่น 43 จังหวัด ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ