ข่าว

"Omicron" รุกอิสราเอลเล็งสู้ ฉีดวัคซีน โควิด-19 โดสที่ 4 หลังโดส 3 ครบ 4 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เล็งสู้ "Omicron" อิสราเอลชี้การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 4 แก่ประชากรกลุ่มเสี่ยงคือความสำคัญสูงสุด

 

เกาะติด "Omicron" โอไมครอน หรือ โอมิครอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ ล่าสุด คณะผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล แนะนำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดสที่ 4 ที่เป็นโดสกระตุ้น แก่ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน (สายพันธุ์โอมิครอน)

 

 

 

 

คณะผู้เชี่ยวชาญแนะนำผู้สูงอายุเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 4 หลังรับวัคซีนโดสที่ 3 ครบ 4 เดือนแล้ว ทว่าคำแนะนำนี้ยังคงรอการอนุมัติขั้นสุดท้ายจากคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาวุโสของกระทรวงฯ

 

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล นาฟตาลี เบนเน็ตต์ ตอบรับข้อเสนอแนะดังกล่าวและระบุว่าเขาสั่งให้องค์กรดูแลสุขภาพทั้งสี่แห่งของประเทศ เริ่มเตรียมการสำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 4 แล้ว

 

“นับเป็นข่าวดีมากที่จะช่วยให้เราผ่านพ้นการระบาดของเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ "Omicron" โอไมครอน หรือ โอมิครอน ที่กำลังแผ่คลุมทั่วโลก” เบนเน็ตต์ กล่าว

 

 

 

 

รัฐมนตรีกระทรวงฯ นิตซัน โฮโรวิตซ์ โพสต์ทวิตเตอร์ว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 4 แก่ประชากรกลุ่มเสี่ยงคือความสำคัญสูงสุดของอิสราเอล

 

ทั้งนี้ อิสราเอลพบการระบาดอย่างฉับพลันของเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ "Omicron" โอไมครอน หรือ โอมิครอน ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

ฉีดวัคซีน, โควิด-19, อิสราเอล, โดสที่ 4, Omicron, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิดสายพันธุ์ใหม่

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ชายรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในเมืองโมดิอินทางตอนกลางของอิสราเอล วันที่ 17 ส.ค. 2021)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ