ข่าว

"กะเหรี่ยงคะยา" แจ้งกองกำลัง เตรียมรับการโจมตีทางอากาศจากกองทัพเมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความไม่สงบชายแดนไทย-เมียนมา ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติโดยง่าย ล่าสุด "กะเหรี่ยงคะยา" สั่งกองกำลังเตรียมรับการโจมตีทางอากาศจากกองทัพเมียนมา

ความคืบหน้าการสู้รบของกองทัพรัฐบาลทหารเมียนมา กับกองกำลังชนกลุ่มน้อย บริเวณใกล้เคียงแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ล่าสุดวันนี้ (22 ธันวาคม 2564) สมาชิกระดับสูง ของกองกำลังติดอาวุธกะเหรี่ยงคะยา (Karenni National Progressive Army : KNPA) เปิดเผยว่า ทางกองทัพกะเหรี่ยงคะยา ได้แจ้งเตือนไปยังหน่วยทหารที่ประจำการในฐานที่มั่นดอยยามู และฐานฯอื่น ๆ ตั้งแต่ดอยยามู จนไปถึงฐานฯช่องทางทะนาควาย ด้านทิศเหนือของศูนย์อพยพบ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ให้เตรียมพร้อมรับมือการโจมตีด้วยอากาศยานจากทหารเมียนมา

"กะเหรี่ยงคะยา" แจ้งกองกำลัง เตรียมรับการโจมตีทางอากาศจากกองทัพเมียนมา

สำหรับการสั่งเตรียมพร้อมรับมือของทหารกะเหรี่ยงคะยาดังกล่าว  เนื่องจากเมื่อวานนี้ (21 ธันวาคม 2564) เวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีเฮลิคอปเตอร์ของทหารเมียนมา  บินเข้ามาลาดตระเวนบริเวณสบห้วยแม่สุริน  ซึ่งห่างจากฐานยามูของทหารกะเหรี่ยงคะยา ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 5 กิโลเมตร 

และก่อนหน้านั้นเมื่อเวลาประมาณ 07.55 น.วันเดียวกัน  กองกำลังติดอาวุธกะเหรี่ยงคะยา กองพัน 3 ได้นำกำลัง 7 นาย ซุ่มโจมตีทหารเมียนมา สังกัด พัน.ร.134 ซึ่งมี พ.ต.จ่อ สู่ รอง ผบ.พัน.ร.134 พร้อมกำลัง 9 นาย โดยมีทหารยศสัญญาบัตรร่วมด้วย 4 นาย  ขณะเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  บริเวณที่ พ.ท.อ่อง โก่ โก่ ผบ.พัน.ร.134 ถูกซุ่มโจมตี เพื่อหาแนวทางนำศพของ ผบ.พัน.และทหารอีก 3 นายที่เสียชีวิต กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

และมีรายงานว่า ขณะที่คณะของ พ.ต.จ่อ สู่ ไปถึงจุดเกิดเหตุที่ ผบ.พัน ร.134  ถูกซุ่มโจมตี ทางทหารเมียนมาจากฐาน พัน.ร.134 ได้ยิงอาวุธปืนครก สนับสนุน จำนวน 8-10 นัด ผลการปะทะทราบว่า พ.ต.จ่อ สู่ พร้อมกำลังทหาร ได้รับบาดเจ็บสาหัส

"กะเหรี่ยงคะยา" แจ้งกองกำลัง เตรียมรับการโจมตีทางอากาศจากกองทัพเมียนมา

ทางด้านเพจสาละวินเพรส (Salween Press) ได้โพสต์ภาพบ้านของราษฎรในหมู่บ้าน Flu Gyi ในเขต Lay kay Kaw ซึ่งพื้นที่สู้รบ โดยถูกยิงด้วยอาวุธหนักจากฝ่ายทหารเมื่อค่ำวานนี้ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากได้อพยพไปยังศูนย์พักพิงฯ แล้ว

"กะเหรี่ยงคะยา" แจ้งกองกำลัง เตรียมรับการโจมตีทางอากาศจากกองทัพเมียนมา "กะเหรี่ยงคะยา" แจ้งกองกำลัง เตรียมรับการโจมตีทางอากาศจากกองทัพเมียนมา "กะเหรี่ยงคะยา" แจ้งกองกำลัง เตรียมรับการโจมตีทางอากาศจากกองทัพเมียนมา

Credit Facebook : Salweenpress

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ