ข่าว

"ตำรวจรถไฟ" รวบนักค้ายาบ้า คา"รถไฟ" พบเคยถูกอุ้มรีดเรียกค่ายา 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจรถไฟ" รวบผู้ต้องหาค้า "ยาบ้า" ขณะรถไฟจอดที่ทุ่งสง ซึ่งเป็นผู้เสียหายคดีดังถูกอุ้มเรียกค่ายา 2 ล้านบาท เมื่อกลางปี 64

จากการเปิดเผยของ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ว่าเมื่อวันที่  21 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 18.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ รถไฟ โดยการอำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.สาธิต  สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ. 
ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สถาพร  มุสิกพงศ์  สว.ส.รฟ.ทุ่งสง  ร.ต.อ.มานิต  รัตนจินดา   รอง สว.ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. กับพวก ร่วมกับ ส.รฟ.หาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ.  ทำการจับกุมนายจาฏพันธุ์   เจนจริยานนท์  อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่  241/65   ม.7  ต.ชะมาย    อ.ทุ่งสง   จ.นครศรีธรรมราช                                              
ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา    คดีอาญาของ  สภ.สทิงพระ จว.สงขลา   
ฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินยี่สิบกรัมขึ้นไป ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

นการจับกุมครั้งนี้ตำรวจรถไฟ ได้จับกุมบนขบวนรถเร็ว  ที่  172  (สุไหงโกลก - กรุงเทพ)   ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานี "รถไฟ"ชุมทางทุ่งสง   ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช  

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ 11 เมษายน 2564  ผู้ต้องหาคดีรายนี้ พร้อมพวกอีก 2 คน  ได้ขน "ยาบ้า" จำนวน 145,400 เม็ด  เพื่อไปส่งให้ลูกค้า  แต่ระหว่างเดินทางเจอด่านตำรวจตรวจ จึงได้ทิ้ง "ยาบ้า" ของกลาง แล้วหลบหนีไป
 

ต่อมานายทุนซึ่งเป็นเจ้าของยาเสพติดได้ตามอุ้มผู้ต้องหารายนี้ เพื่อเรียกเงิน 2 ล้านบาทเป็นค่ายาเสพติดล๊อตนี้ ซึ่งผู้ต้องหาได้ร้องออกสื่อ และเป็นข่าวดังเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

   ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานในคดีที่ผู้ต้องหาร่วมกันขนยาเสพติด และสามารถจับผู้ร่วมขบวนการไปแล้ว 2 คน ยังคงเหลือผู้ต้องหารายนี้   จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหา จะเดินกลับจากเยี่ยมแฟนสาวที่จังหวัดพัทลุงซึ่งมีฤกษ์จะแต่งงานกันในปลายเดือนนี้  โดยรถไฟขบวน 172(สุไหงโกลก - พัทลุง) ตำรวจรถไฟจับกุมตัวได้  นำตัวส่ง พงส.สภ.สทิงพระ  จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline