ข่าว

จับแล้ว "หนุ่มอิสราเอล" ติดเชื้อ "โควิด" หนีกักตัว จมมุมตำรวจคาเกาะสมุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว "หนุ่มอิสราเอล" ติดเชื้อ "โควิด" หนีกักตัวโรงแรม ย่านสุขุมวิท จนมุมคาเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจออกหมายจับ ฐานหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย

จากกรณี Mr.OHAD BARUCH สัญชาติอิสราเอล ซึ่งเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา และได้มีการกักตัวที่โรงแรม ย่านสุขุมวิท โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจสอบหาเชื้อแบบ RT-PCR และผลปรากฎว่าติดเชื้อ "โควิด" หลังจากนั้น "หนุ่มอิสราเอล" รายนี้ ไม่ยินยอมเข้ารับการรักษา และได้หลบหนีออกจากโรงแรมสถานที่กักตัว พร้อมกับเดินทางไปเที่ยวเมืองพัทยา และมุ่งหน้าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และอาจกลายเป็นคลัสเตอร์ แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น  

 

จับแล้ว "หนุ่มอิสราเอล" ติดเชื้อ "โควิด" หนีกักตัว จมมุมตำรวจคาเกาะสมุย


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (โฆษก บช.น.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวอิสราเอลรายนี้ ได้เดินทางเข้าประเทศไทย ในรูปแบบ Test and Go เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ได้หายออกจากโรงแรมไป ต่อมาผลตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา 
 

 

เบื้องต้นนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลรายนี้ เข้าข่ายความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร โดยไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาล ออกหมายจับ และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษา

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่า นักท่องเที่ยวอิสราเอลรายนี้ ได้เดินทางไปจังหวัดชลบุรี แต่ไม่ยืนยันข้อมูลการเดินทางไปยังจังหวัดภาคใต้ ตามที่มีกระแสข่าว ล่าสุดการข่าวพบว่า อยู่ในพื้นที่บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ

 

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวยังเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศ เน้นย้ำกับเจ้าของโรงแรม ที่พักต่างๆ หากพบกรณีลักษณะนี้ ให้แจ้งตำรวจพื้นที่ทันที เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอศาลออกหมายจับและติดตามตัว ส่วนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว จะต้องเร่งพิสูจน์ทราบและดำเนินการจับกุมต่อไป
 

 

จับแล้ว "หนุ่มอิสราเอล" ติดเชื้อ "โควิด" หนีกักตัว จมมุมตำรวจคาเกาะสมุย

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) แจ้งข้อมูลให้กับทาง บช.น.ทราบว่า ทางชายชาวอิสราเอลดังกล่าว ได้ติดต่อไปที่สถานทูตอิสราเอล เพื่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยทางสถานทูตได้ติดต่อมายังตำรวจท่องเที่ยว เพื่อแสดงเจตจำนงดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการประสานงาน   


 

จับแล้ว "หนุ่มอิสราเอล" ติดเชื้อ "โควิด" หนีกักตัว จมมุมตำรวจคาเกาะสมุย

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.40 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมชาวอิสราเอลรายนี้เอาไว้ได้แล้ว ซึ่งทางสาธารณะสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทำการนำตัวไปควบคุมตามขั้นตอนของผู้ติดเชื้อ และจะเร่งสอบสวนขยายผลต่อไป  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ