ข่าว

“สงคราม” อดีตรมช.พาณิชย์ จวก “บิ๊กตู่” ไร้แผนคุมโอไมครอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สงคราม” ชี้ “บิ๊กตู่”อยู่นานไม่ใช่ว่าเก่งแต่เพราะกฎหมายเอื้อมไม่ถึง อัดเปิดประเทศ 1 เดือนปิด เหตุไร้แผนป้องกันไวรัสโอมิครอน ทำประชาชนเสี่ยง

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศได้หลังเปิดได้เพียง 1 เดือน เพราะไร้ความสามารถในการปกป้องชีวิตประชาชนจากไวรัสสายพันธุ์ "โอไมครอน" แต่รัฐไม่ยอมรับความผิดกลับโยนความผิดให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าไทย ทั้ง ๆ ที่มาตรการป้องกันที่หละหลวม ไร้มาตรการรองรับในการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทย หากติดเชื้อ จนเชื้อไวรัสสายพันธุ์ โอมิครอนกระจายในหลายพื้นที่ของประเทศ    

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ ที่เปิดประเทศบนความไม่พร้อม ไม่มีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อที่ชัดเจน และไม่เรียนรู้ถึงความบกพร่องที่ผ่านมา หลังจากออกมาตรการที่ผิดๆส่งผลกระทบกับประชาชนมาหลายครั้ง ประชาชนต้องมารับกรรมที่รัฐบาลก่อ รวมทั้งเพิ่มภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้วย 
 

นายสงคราม กล่าวว่า รัฐบาลประกาศว่าโควิดกระจอก อยากบอกว่าโควิดไม่กระจอก แต่รัฐบาลต่างหากที่กระจอก แก้ปัญหาแบบขอไปที บริหารประเทศไปวันๆ ไม่มีการวางแผนล่วงหน้าอย่างมีระบบ รวมทั้งการแก้ปัญหาการลักลอบขนแรงงานเถื่อนที่ล้มเหลว ทุกวันนี้รัฐบาล ออกมาประกาศแก้ปัญหานี้ แต่ทุกวันก็มีแรงงานเถื่อนเข้าไทยมากกว่าวันล่ะ 1,000 คน ดังนั้นการทำงานแบบแก้ปัญหาไปวัน ๆ ไม่จริงจัง แก้ปัญหาประเทศไม่ได้

“พล.อ.ประยุทธ์ วางแผนงานอยู่ครบเทอม โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน หลายมาตรการที่รัฐบาลออกมาส่งผลกระทบกับการทำมาหากินของประชาชน รัฐบาลก็ใช้นโยบายแจกแหลกเพื่อยืดอายุรัฐบาล เพราะคิดไม่เป็น ผลที่ออกมาเศรษฐกิจไทย จึงพังทั้งระบบ ส่วนที่ออกมาชูว่าผลโพลล์บอกคนรักพล.อ.ประยุทธ์ มาก จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เดินตลาดโดยไม่มีคนติดตามจะได้รู้ประชาชนเขาพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ควรเลิกสร้างภาพ เกณฑ์คนมาเชียร์ แล้วมาตั้งใจทำงานจะดีกว่า เป็นนายกรัฐมนตรีนานไม่ได้เก่ง แต่ใช้ความได้เปรียบทางกฎหมาย ไม่ได้มาจากการบริหารประเทศที่ดี และความรักจากประชาชน”นายสงคราม ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ