ข่าว

"บิ๊กป้อม" เชื่อมือ สุชาติ ชมกลิ่น พา พปชร. คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ "พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ไม่ตอบ หลบส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพรเลี่ยง ลูกหมี หรือไม่ ลั่น เชื่อมือ เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น พา พปชร. คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมสงขลาได้แน่นอน ไม่มีปัญหา

วันที่ 22 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรี "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร หลังมีกระแสข่าวว่าเหมือนเป็นการเปิดทางให้ทีมของ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล จุลใส ที่เตรียมยกทีมย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เมื่อวานได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว 

 

ส่วนการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ในฐานะกรรมการบริพรรค มาเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา อาจไม่คุ้นเคยพื้นที่จะมีปัญหาหรือไม่ "พลเอกประวิตร" บอกว่า ไม่มีปัญหา 

 

ถามต่อว่าเดิมทีเป็นหน้าที่ของเลขาธิการพรรค ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หรือไม่ "พลเอกประวิตร" กล่าวว่า ไม่เป็นไร เปลี่ยนคนบ้าง 


ถามว่านายสุชาติ จะสามารถทำให้พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ได้หรือไม่ พลเอกประวิตร บอกว่า ได้ 

เมื่อวานนี้( 21 ธ.ค.)น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นเอกฉันท์ ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา แต่ไม่ส่งที่ จ.ชุมพร โดย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการสรรหา ได้เสนอรายชื่อเพียงชื่อเดียวคือ นายอนุกูล พฤษานุศักดิ์ โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการบริหารพรรค เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ไม่มีการหารือการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ส่วนที่มีรายชื่อ นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

 

ด้านนายสุชาติ กล่าวว่า พรรคส่งเขตเดียวที่ จ.สงขลา เนื่องจากจังหวัดนี้มี 8 เขต โดย พลังประชารัฐได้ 4 เขต , ประชาธิปัตย์ 3 เขต และภูมิใจไทย 1 เขต ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมี ส.ส.มากที่สุด ดังนั้นถ้าจะให้ประชาชนพึ่งพิงได้ เราก็ต้องขยายพื้นที่ ซึ่งถ้าไม่ส่งผู้สมัครก็ตอบสมาชิกทั้ง 4 คนไม่ได้

logoline