ข่าว

รวบ"หนุ่มแสบ" สวมรอยเป็นอธิการบดี หลอกซื้อโน้ตบุ๊ค ก่อนหนีลอยนวลนาน 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด" จับหนุ่มสวมรอยเป็นอธิการบดี ม.ราชภัฏฯ หลอกซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 14 เครื่อง ก่อนหลบหนีมากว่า 10 ปี แต่เพิ่งจนมุมตำรวจ เบื้องต้นรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 ธ.ค.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.วิเคราะห์ข่าว พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายอนุสรณ์ หรือสรวิชญ์ อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 341/2555 ข้อหา"ฉ้อโกง"และ"ปลอมแปลงเอกสารราชการ"ได้บริเวณริมถนนกาญจนวนิช-ทุ่งโดน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

ทั้งนี้ทราบพฤติการณ์ของนายอนุสรณ์ ผู้ต้องหา ว่า เคยแสดงตนเป็น ผศ.เรืองชัย บุญศักดิ์ ตำแหน่ง "อธิการบดี" มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และก่อเหตุหลอกพนักงานของห้างหุ้นส่วนจำกัดราชสีมา ไอที คอมพิวเตอร์ โดยการสั่งซื้อคอมพิวเตอร์แบบกระเป๋าหิ้ว หรือ "โน้ตบุ๊ค" จำนวน 14 เครื่อง รวมเป็นเงิน 278,600 บาท 

ภายหลังเมื่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้เสียหาย นำเอา"คอมพิวเตอร์"ไปส่งให้ยังจุดนัดหมาย ปรากฏว่าเมื่อนายอนุสรณ์รับของไปแล้ว ก็หลบหนีไปและไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงรีบตรวจสอบกับทางมหาวิทยาลัยฯ ก่อนจะทราบความจริงว่า ไม่เคยมีใครสั่งซื้อ และก็ไม่มีใครรู้จักกับนายอนุสรณ์อีกด้วย เมื่อรู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา จนศาลฯมีการออกหมายจับผู้ต้องหานี้เอาไว้ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline