ข่าว

ปิดคดี "ยิงปืนแก้บน" กระสุนหล่นเจาะหัว หนุ่ม38ดับ เตรียมมอบเงิน1.5ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯนครปฐม ปิดคดี "ยิงปืนแก้บน" กระสุนตกใส่หัว หนุ่มวัย38เสียชีวิต แจ้ง2ข้อหาผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ขณะที่ผู้ต้องหาประกาศมอบเงิน 1.5 ล้าน ให้กับเมียเหยื่อ เพื่อช่วยเหลือครอบครัว

จากกรณีกระสุนปริศนาตกใส่ศรีษะ ชายวัย 38 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากพักรักษาอาการมา 5 วัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา ที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ซึ่งได้รับสารภาพว่า เป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อแก้บน "ยิงปืนแก้บน" และฉลองการได้หลานชาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา โดยผู้ก่อเหตุประกาศจะเยียวยา ครอบครัวผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 1.5 ล้านบาทนั้น 

       

ปิดคดี \"ยิงปืนแก้บน\" กระสุนหล่นเจาะหัว หนุ่ม38ดับ เตรียมมอบเงิน1.5ล้าน


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.50 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากโรงพยาบาลนครปฐม ว่ามีผู้บาดเจ็บถูกกระสุนเข้าที่ศรีษะ เข้ามารักษาอาการ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมปอง อุทัยแสน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.18 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 
 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ ไปยังบ้านเลขที่ 49/7 ม.2 ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมกลอนประตู โดยมีภรรยาอยู่รอให้การในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งบอกว่าช่วงดังกล่าว นายสมปอง ได้ยืนรดน้ำต้นไม้บริเวณหลังบ้าน จากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด ทันใดนั้นนายสมปอง ได้ตะโกนว่าใครตีหัวกูวะ และได้ล้มลงและมีเลือดไหลออกมาจากศรีษะ โดยภรรยาและญาติๆ จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และทราบต่อมาว่า บาดแผบนั้นเกิดจากกระสุนปืน

 

ปิดคดี \"ยิงปืนแก้บน\" กระสุนหล่นเจาะหัว หนุ่ม38ดับ เตรียมมอบเงิน1.5ล้าน

 

พล.ต.ต.ชมชวิณ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวน จนทราบว่า ช่วงเวลาดังกล่าว มีการจัดงานและยิงปืนขึ้นฟ้าในรัศมีบริเวณใกล้เคียงกับบ้านของนายสมปอง จนกระทั่งทราบว่า ที่บ้านของนายเนิบ (สงวนนามสกุล) บ้านอยู่ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม โดยมีการจุดประทัด และ "ยิงปืนแก้บน" เพราะว่าได้หลานชาย จึงได้เข้าตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 14 ปลอก และนายเนิบได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตาม พรบ.อาวุธปืนฯ
 

 

ต่อมาวันที่ 18 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจาก รพ.นครปฐม ว่า นายสมปอง ได้เสียชีวิตลง เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยแพทย์ได้ทำการผ่าเอาหัวกระสุนที่ฝังอยู่ในศรีษะ มอบให้กับทางพนักงานสอบสวน และส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 7 ทำการตรวจสอบ และพบว่าเป็นกระสุนชนิดเดียวกัน และมีรอยแถบของกระสุน ตรงกับลำกล้องของอาวุธปืนที่ นายเนิบ ใช้ยิงในวันเกิดเหตุ  
 

 

จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2490 อัตาโทษจำคุก 2 ปี ถึงตลอดชีวิต และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน อันเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 376 จำคุกไม่เกิน 10 วัน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท 

 

2. กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อันเป็นความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 291 อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท 

 

วันเดียวกันญาติของนายสมปอง ได้เดินทางมาร่วมรับฟังการแถลงข่าว พร้อมกับได้มีการนำช่อดอกไม้ มาแสดงความขอบคุณกับเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดได้อย่งรวดเร็ว ซึ่งแม้ทาง นายเนิบ จะประกาศผ่านสื่อไปแล้วว่า จะเยียวยาครอบครัวของนายสมปอง เป็นเงิน จำนวน 1.5 ล้านบาท แต่การดำเนินคดีก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป "ยิงปืนแก้บน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ