ข่าว

ครม.จัดเต็ม "ของขวัญปีใหม่ 2565" จาก7 หน่วยงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะรัฐมนตรีจัดเต็ม "ของขวัญปีใหม่ 2565" จาก 7 หน่วยงาน เติมความสุขให้กับคนไทยต้อนรับปีใหม่ ตรึงราคาน้ำมัน- แจกคูปองส่วนลดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5- จัดที่ดินทำกินให้ชุมชน จำนวน 400,000 ไร่

น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีรับทราบโครงการและกิจกรรมที่จะดำเนินการเพื่อมอบเป็น "ของขวัญปีใหม่ 2565" ให้แก่ประชาชนจาก 7 หน่วยงานประกอบด้วย

 

กระทรวงกลาโหม ดำเนินโครงการเติมความสุขให้คนไทย ตามแนวทางชีวิตวิถีใหม่ จากใจทหารเช่น จัดเตรียมกำลังเตรียมพร้อม เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่ตามแนวชายแดนและพื้นที่ที่มีความสำคัญด้านความมั่นคงของประเทศ  จัดตั้งจุดบริการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว 500 จุดทั่วประเทศ

 

จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวทางทะเล 6 จุด , จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก 80 แห่ง, เปิดแหล่งท่องเที่ยวและพิพิธภัณฑ์ในเขตทหารทั่วประเทศ 35 แห่ง และให้บริการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางศาสตร์พระราชา จำนวน 30 แห่ง  

ส่วนของขวัญปีใหม่ของกระทรวงพลังงาน เช่น การลดและตรึงราคาพลังงาน โดยตรึงราคาน้ำมันดีเซลหมุนเร็วไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร มีผลบังคับใช้ วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565 , การแจกคูปองส่วนลดสำหรับซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 และสินค้าชุมชน โดยแจกคูปองส่วนลดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าเบอร์ 5 สิทธิละ 500 บาท จำนวน 10,000 สิทธิ และแจกคูปองส่วนลดร้อยละ 50  สำหรับซื้อสินค้าชุมชน มูลค่าส่วนลดไม่เกิน 300 บาท จำนวน 28,000 สิทธิ และแจกคูปองส่วนลดสำหรับที่พักที่เขื่อนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยสิทธิละ 2 ห้อง จำนวน 15,000 สิทธิ

 

กระทรวงมหาดไทย ดำเนินโครงการภายใต้แนวคิด 130ปี มหาดไทย ส่งสุข คลายทุกข์ให้ประชาชนรับปีใหม่ 2565 เช่น สถานธนานุบาลทั่วไทย พร้อมใจลดดอกเบี้ย, เชฟชุมชน...เรียนฟรี มีทุนให้ ติดมิเตอร์ใหม่ ลดราคา การประปาฯจัดให้,  มหานครสดใส ชาร์จไฟกับกฟน., ของถูก ขายฟรี ของดี พาส่งออก,  “DOPA Citizen Service” บริการวิถี...ใหม่ ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว, คนกรุงสบาย จดทะเบียนที่ดินออนไลน์ใกล้บ้าน, Click ชุมชน...เรียนรู้ ดู เที่ยวทั่วไทย และผังเมือง delivery

 

กระทรวงวัฒนธรรม จัดทำโครงการส่งสุขวิถีใหม่ สืบสานวิถีไทย   ปลอดภัยสร้างสรรค์ เช่น กิจกรรมทางศาสนาเสริมสร้างความเป็นศิริมงคล สวดมนต์ข้ามปี, กิจกรรมเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ทางศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์,กิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ส่งความสุขแบบไทย เป็นต้น  

 

กระทรวงอุตสาหกรรม เช่น การอำนวยความสะดวกและลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการ โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ , การเสริมสภาพคล่องการดำเนินธุรกิจ, การยกระดับผู้ประกอบการ และการดูแลเกษตรกรและประชาชน เป็นต้น

 

สำนักงาน กพร. ได้รวบรวมงานบริการของรัฐที่มีช่องทางการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ประชาชน ในหัวข้อ “e-Service ภาครัฐฉับไว ส่งความสุขทั่วไทย เพื่อคนไทยทุกคน รวม 325 งานบริการ โดยจัดทำแค็ตตาล็อกที่ประชาชนสามารถสแกน QR Code หรือกดลิงค์เพื่อเข้าใช้บริการออนไลน์ได้ทันที  

 

และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ได้จัดทำโครงการเร่งรัดการดำเนินงานกลั่นกรองภาพผลการอ่านภาพถ่ายทางอากาศ เพื่อประกอบการพิสูจน์สิทธิการครอบครองที่ดินของบุคคลในเขตที่ดินของรัฐและการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน จำนวน 400,000 ไร่ จัดคนลงพื้นที่แล้ว 10,000 ราย และพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนที่ได้รับการจัดสรรที่ดินจำนวน 9,500 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 -30 กันยายน 2565


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ