ข่าว

มติ พปชร. ส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา ปัดส่งชุมพร อ้างไม่ใช่จุดยุทธศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติ พปชร. ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมแค่สงขลา หวังขยายฐานพื้นที่เพิ่ม แต่ไม่ส่งที่ชุมพร อ้างไม่ใช่พื้นที่ยุทธศาสตร์ ไม่เกี่ยวเปิดทางให้ทีมอดีต ส.ส.ลูกหมี

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นเอกฉันท์ ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา แต่ไม่ส่งที่ จ.ชุมพร โดย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการสรรหา ได้เสนอรายชื่อเพียงชื่อเดียวคือ นายอนุกูล พฤษานุศักดิ์ โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการบริหารพรรค เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ไม่มีการหารือการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ส่วนที่มีรายชื่อ นางนวลพรรณ ล่ำซ หรือมาดามแป้ง นั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคส่งเขตเดียวที่ จ.สงขลา เนื่องจากจังหวัดนี้มี 8 เขต โดย พลังประชารัฐได้ 4 เขต , ประชาธิปัตย์ 3 เขต และภูมิใจไทย 1 เขต ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมี ส.ส.มากที่สุด ดังนั้นถ้าจะให้ประชาชนพึ่งพิงได้ เราก็ต้องขยายพื้นที่ ซึ่งถ้าไม่ส่งผู้สมัครก็ตอบสมาชิกทั้ง 4 คนไม่ได้

ส่วนเขต 1 จ.ชุมพร พรรคไม่ส่ง เพราะมีเหตุผลว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ แม้จะได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 2 ครั้งที่แล้ว พร้อมยืนยันว่าการไม่ส่งผู้สมัคร ไม่ใช่เป็นการเปิดทางให้ทีมของนายชุมพล จุลใส หรือ อดีตส.ส.ลูกหมี ที่ส่งผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีกระแสข่าวเตรียมยกทีมย้ายพรรคไปอยู่กับพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามเพียงสั้นๆ ว่า พรรคยังไม่ประชุมเรื่องส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ