ข่าว

หนุ่มตั้งวงก๊งเหล้าชักปืนโชว์เพื่อน พลาดเหนี่ยวไก "ปืนลั่น" ใส่เพื่อนดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มตั้งวงเหล้า กับเพื่อนร่วมงานต่างคน ต่างพกปืนโชว์ โชคร้ายนิ้วขัดไก "ปืนลั่น" ใส่เพื่อนร่วมวงเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในที่สุด

21 ธ.ค.2564  สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. ของวันนี้ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา  พ.ต.ต.พัชร์ธนพล รัชตาธารากาญจน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งว่า มีผู้ชายถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  จึงเดินทางมาตรวจสอบ ทราบว่า ผู้เสียชีวิต คือนาย เสถียร ระลาเขต อายุ 47 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโครงซ้าย 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ โดยผู้ก่อเหตุ คือ นายรณฤทธิ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี 
 

หนุ่มตั้งวงก๊งเหล้าชักปืนโชว์เพื่อน พลาดเหนี่ยวไก \"ปืนลั่น\" ใส่เพื่อนดับ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายรณฤทธิ์ ผู้ก่อเหตุ ไปค้นหาอาวุธปืนที่ นายรณฤทธิ์ ได้โยนทิ้งเข้าไปในป่าหญ้า ใกล้ที่เกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถตู้คอนเทนเนอร์   ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ ฝั่งขาเข้าบางพลี ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ   พบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 8 นัดและปลอกกระสุนอีกจำนวน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองพกสั้นเบอร์ 12 อีกหนึ่งกระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนคุมตัวนายรณฤทธิ์ มาทำการสอบสวน 

 

หนุ่มตั้งวงก๊งเหล้าชักปืนโชว์เพื่อน พลาดเหนี่ยวไก \"ปืนลั่น\" ใส่เพื่อนดับ

 

นายรณฤทธิ์ ผู้ก่อเหตุได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้เสียชีวิตร่วมทั้งเพื่อนร่วมงานอีก 2 คน ได้ตั้งวงดื่มสุรากันที่บริเวณลานจอดรถตู้คอนเทนเนอร์ และมีการพูดคุยกันเรื่องปืนที่ตนมีอยู่ 1 กระบอกและพกติดตัวมา ขณะที่ผู้เสียชีวิตก็คุยว่าตัวเองก็มีอยู่ 1 กระบอกเช่นกัน แต่เป็นปืนไทยประดิษฐ์ชนิดลูกซอง ทั้งสองจึงนำปืนออกมาโชว์กัน

 

 

หนุ่มตั้งวงก๊งเหล้าชักปืนโชว์เพื่อน พลาดเหนี่ยวไก \"ปืนลั่น\" ใส่เพื่อนดับ

 

โดยผู้เสียชีวิตได้หักลำเอาลูกกระสุนออกแล้ว ขณะที่ของตนได้ปลดแม็กกาซีนออกและกำลังจะสไลด์อากระสุนที่ค้างอยู่ในลำกล่องออก ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันที่นิ้วชี้เข้าไปอยู่ในโก่งไก ขณะกำลังสไลด์ออกลูกกระสุนออก  นิ้วเกิดไปเหนี่ยวไกปืนจึงเกิดปืนลั่นกระสุนพุ่งเข้าไปเจาะเข้าที่ชายโครงข้างซ้ายของผู้เสียชีวิต ด้วยความตกใจตนจึงได้รีบเอาปืนโยนทิ้งเข้าป่าและรีบอุ้มร่างของเพื่อน ซึ่งได้รับบาดเจ็บขึ้นรถพามาส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ แต่ก็มาเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
       

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวไว้ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ