ข่าว

191 บุกจับเครือข่ายค้า"กัญชาออนไลน์" ย่านบึงกุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 บุกจับ 3 ผู้ต้องหา เครือข่ายค้า "กัญชาอัดแท่ง" ผ่านทางออนไลน์ สารภาพสั่งของคนรู้จักจากเรือนจำจากปกติ สั่งครั้งละ 100 กว่ากก.แต่ ช่วงปีใหม่สั่งของตุนไว้เยอะ

21 ธ.ค.2564   พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)    พร้อมด้วย  พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์, พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงศ์, พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. และ พ.ต.ต.ไพบูลย์  สอโส สว.งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ.  แถลงการจับกุม 3 ผู้ต้องหา  นายกรรณสูต หรือต้อง   อายุ 27 ปี ,นายนพณัฐ    หรือไมค์  อายุ 29 ปี  ,น.ส.อารดา     หรือวา     อายุ 26 ปี เครือข่ายค้ากัญชาอัดแท่งออนไลน์   พร้อมด้วยของกลาง  กัญชาอัดแท่ง 798 กก. ,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 โดยจับกุมได้ภายในบ้าน ย่านบึงกุ่ม กทม.

191 บุกจับเครือข่ายค้า"กัญชาออนไลน์" ย่านบึงกุ่ม

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้ติดตามดูพฤติการณ์ของขบวนการขาย กัญชาออนไลน์ จนสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด และเป็นที่บรรจุกัญชาเพื่อกระจายจำหน่ายให้กับลุกค้าทางพัสดุของบริษัทเอกชน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ 

 

191 บุกจับเครือข่ายค้า"กัญชาออนไลน์" ย่านบึงกุ่ม

 

ต่อมาในวันที่ 20 ธ.ค. 64 เวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายค้นต่อนายกรรณสูต หรือต้อง เพื่อเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 798 กิโลกรัม , อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ,พร้อมทั้งกัญชาอัดแท่งที่ได้บรรจุลงกล่องกระดาษ รอจัดส่งให้กับลูกค้าที่ได้สั่งซื้อ

 

191 บุกจับเครือข่ายค้า"กัญชาออนไลน์" ย่านบึงกุ่ม

 

 


 

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่ากัญชาดังกล่าว รับมาเพื่อขายทางออนไลน์ นายกรรณสูต หรือต้อง รับว่า ตนได้สั่งกัญชามาจากนายสอง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งตนรู้จักจากเรือนจำ ครั้งละ 100 – 200 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 2,500 -3,000บาท โดยในครั้งนี้ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่จึงได้สั่งซื้อกัญชา จำนวน 650 กิโลกรัม และได้กำไร กิโลกรัมละ 500 บาท โดยทำมาแล้วประมาณ 6 เดือน

 

 

191 บุกจับเครือข่ายค้า"กัญชาออนไลน์" ย่านบึงกุ่ม

 

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน นายนพณัฐ   และน.ส.อารดา  ได้รับการชักชวนจากนายกรรณสูต  มาช่วยทำหน้าที่ในการบรรจุกัญชาใส่กล่องพัสดุ เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้า โดยได้รับค่าจ้างคนละ 15,000 บาท

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 กองกำกับการสายตรวจ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline