ข่าว

ฟังชัด ๆ "วิระชัย" ปัดเอี่ยวสร้างโรงไฟฟ้า "นาบอน" เป็นแค่ผู้ถือหุ้น (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ "พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา" ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล ในพื้นที่ "นาบอน" ชี้ เป็นแค่ผู้ถือหุ้นในบริษัทมหาชน ไม่ได้เป็นกรรมการ หรือ ผู้บริหารแต่อย่างใด

21 ธ.ค.2564 จากกรณีชาวบ้านกลุ่ม saveนาบอน ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ก่อสร้าง โรงไฟฟ้าชีวมวล  2 แห่ง ใน พื้นที่ ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช และกลุ่มเครือข่าย 5 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล กระบี่ สุราษฎร์ธานี เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อให้สั่งการให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในโรงไฟฟ้าดังกล่ว มาเจรจากับชาวบ้าน เพื่อยุติการก่อสร้าง เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน 
 

ฟังชัด ๆ "วิระชัย" ปัดเอี่ยวสร้างโรงไฟฟ้า "นาบอน" เป็นแค่ผู้ถือหุ้น (คลิป)

 


ล่าสุด พล.ต.อ.วิระชัย  เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า  เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับตน เพราะตนเป็นผู้ถือหุ้นมหาชน และบริษัทมหาชนนั้นก็ไปลงทุนถือหุ้นในบริษัทย่อยอีก 2 บริษัท และบริษัทเหล่านี้ได้ไปประมูลการขายไฟฟ้าให้กับรัฐบาล และประมูลได้ราคาถูกที่สุดจึงได้รับการเลือกให้ไปตั้งในเขตพื้นที่สีม่วงดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการอุตสาหกรรมอยู่แล้ว และดำเนินการทำ EIA ได้ครบถ้วนถูกต้อง ทำตามกฎหมายทุกอย่าง 

 

เท่าที่ทราบจากรายงานการสำรวจที่ร่วมประชุม ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทราบว่าทางสำนักปลัดฯ ได้เชิญศูนย์ราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบถาม และทราบว่าบริษัทฯ ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดกฎหมาย 

 

ฟังชัด ๆ "วิระชัย" ปัดเอี่ยวสร้างโรงไฟฟ้า "นาบอน" เป็นแค่ผู้ถือหุ้น (คลิป)

 

 

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวย้ำว่าโรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลที่รับซื้อสิ่งของเหลือใช้จากการเกษตร เช่น ทลายปาล์ม ทางปาล์ม ต้นปาล์ม ซังข้าว และอื่น ๆ ที่ต้องเผาทิ้งเอามาเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้า ขอยืนยันว่าไม่ใช่โรงไฟฟ้าขยะตามที่เป็นข่าว และตนไม่ได้เป็นกรรมการหรือผู้บริหาร แต่เป็นเพียงผู้ถือหุ้นในบริษัทมหาชน ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ฉะนั้นเรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับตน

 

 

 

logoline