ข่าว

“วิษณุ” เผยคิดลาออกหลังสิ้นรัฐบาล ย้ำไม่ใช่ลาออกเดี๋ยวนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรัฐมนตรี “วิษณุ เครืองาม” เผยคิดลาออกหลังสิ้นรัฐบาล ย้ำไม่ใช่ลาออกเดี๋ยวนี้ เปรยพูดเล่นไว้หลายเดือนแล้ว

"นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกฯ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าเตรียมลาออกเพื่อต้องการหยุดทำงานทางการเมือง ว่า  ผมพูดไว้หลายเดือนแล้ว เป็นการปรารภเล่นและหมายความว่าจะต้องสิ้นรัฐบาลก่อน ไม่ใช่ว่าจะต้องเดี๋ยวนี้ ต้องสิ้นรัฐบาลก่อน

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีข่าวลือสะพัดว่า "นายวิษณุ เครืองาม"  รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย ได้เปรยกับ ครม. ว่า อาจถึงเวลาที่ตนเองคงต้องขอพักการทำงานทางการเมือง  และยังได้เปิดเผยกับคณะทำงานด้านกฎหมายถึงการหยุดพักการทำงาน ในฐานะตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากได้ทำงานร่วมกับหลายรัฐบาล และมีระยะเวลานานพอสมควรแล้ว  

 

นอกจากประเด็นเรื่องของอายุการทำงานที่มากขึ้นและปัญหาสุขภาพที่ต้องควบคุมระดับน้ำตาลหลายด้าน ต้องการใช้เวลาพักผ่อนฟื้นฟูสุขภาพร่างกายตามคำแนะนำของแพทย์ 

 

สำหรับ "นายวิษณุ"  ถือว่าเป็นมือกฎหมายคนสำคัญระดับประเทศ มีความสามารถโดดเด่นเกี่ยวกับกระบวนการทางข้อกฎหมายทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ และสำนักพระราชวัง  จากความเป็นอาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้รับโอนมาสังกัดสำนักนายกฯ  จากตำแหน่งรองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจนขยับขึ้นสู่ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)และได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการด้านกฎหมายในหลายคณะ ทั้งคณะกรรมการกฤษฏีกา บอร์ดรัฐวิสาหกิจ และผ่านการเป็นมือกฎหมายให้กับรัฐบาลมาแล้วหลายรัฐบาล ได้รับฉายาจากสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลว่า เนติบริกร 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ