ข่าว

ยูฟ่า ปรับ "สเปอร์ส" แพ้ แรนส์ ร่วงศึก คอนเฟอเรนซ์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ทีมดังศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ปรับแพ้ แรนส์ 0-3 และมีผลให้ทีม "สเปอร์ส" จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มร่วงตกรอบ ศึก "ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก"

สโมสร "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ทีมดัง แห่งศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ถูกสั่งปรับพ่ายต่อ "แรนส์" 0-3 ในการแข่งขันนัดสุดท้าย ของกลุ่ม จี ในศึก " ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก " โดยรวมผลทุกเกม ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจากจบอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบในท้ายที่สุด 

ยูฟ่า ปรับ "สเปอร์ส" แพ้ แรนส์ ร่วงศึก คอนเฟอเรนซ์ลีก

โดย เดิมทีเกมระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ แรนส์ ต้องแข่งขันกันในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่โดนเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากมีนักเตะ สเปอร์ส ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึง 8 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ติดอีก 5 ราย ขณะเดียวกัน "แรนส์" ทีมจากศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ก็ได้แสดงความไม่พอใจ และไม่เห็นด้วยกับ "ไก่เดือยทอง" ขอเลื่อนเกมไปอย่างกะทันหัน  จากนั้น ยูฟ่าได้ประกาศว่าโปรแกรมที่เลื่อนออกไปจะไม่มีการแข่งซ้ำ หลังจากที่ทั้งสองสโมสรไม่สามารถหาวันลงสนามได้ ทำให้ สเปอร์ส โดนสั่งปรับแพ้ 0-3 และร่วง ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เรียบร้อย  

ซึ่งทำให้ ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึก  ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก กลุ่ม จี จ่าฝูงจะเป็น แรนส์ และ อันดับ 2 เป็น วิเทสส์ ที่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไป ไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลรายการนี้ 

สำหรับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของ ไก่เดือยทอง ให้สัมภาษณ์กับสื่อสกายสปอร์ต " ผมเข้าใจได้นะ ถ้าจะให้เราแข่งขันกับแรนส์ในเกมที่เหลือ เพื่อที่ทีมจะมีโอกาสลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป แต่ซึ่งตอนนี้ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่ ดีสำหรับเรากับที่ยูฟ่า ได้ตัดสินมา ซึ่งจริง ๆ แล้วเรื่องนี้ทีมเราไม่ไช่ความผิดพลาดของเราเลย ซึ่งพวกเราทุกคนในสโมสรต้องการจะเดินหน้าต่อเเละ การเข้ารอบต่อไปคือเป้าหมายของทีม "

คอนเต้ กล่าวปิดท้าย ว่า " ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมเลย สำหรับทีมเรา และแฟนบอล เพราะทุกอย่างถูกเตรียมการไว้เเล้วเเละการแข่งขันในสนามของเราด้วย ซึ่งเราได้เเต่รอโอกาสที่จะได้เล่น แต่การตัดสิน (ยูฟ่า) เป็นการไม่ยุติธรรมกับทีมเราอย่างมาก แม้ว่าทุกอย่างจะจบสิ้นขบวนการไแล้วก็ตาม

ยูฟ่า ปรับ "สเปอร์ส" แพ้ แรนส์ ร่วงศึก คอนเฟอเรนซ์ลีก

ยูฟ่า ปรับ "สเปอร์ส" แพ้ แรนส์ ร่วงศึก คอนเฟอเรนซ์ลีก

 

ที่มา skysports

CREDIT PHOTO : Twitter@SpursOfficial

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ