ข่าว

แข่งต่อ "พรีเมียร์ลีก" ไม่พักโปรแกรมลุยต่อแม้โควิดวิดระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อผู้ดีรายงาน "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ยังคงใช้โปรแกรมที่วางเอาไว้ดำเนินการแข่งขัน ฟุตบอลรายการต่าง ๆ ในประเทศต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อจาก "โควิด-19" เพิ่มขึ้นก็ตามจนต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป

"สกายสปอร์ต" สื่อผู้ดีประเทศอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ร่วมประชุมกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสายพันธุ์ใหม่อย่าง โอไมครอน ที่ทวีสูงขึ้นในทุกวัน แม้ว่ารายงานล่าสุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช จะมียอดพบผู้ติดเชื้อถึง 90 คน ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นจำนวนสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มตรวจหาเชื้อในเดือนสิงหาคม   แต่การหารือกันครั้งนี้ของบรรดาสโมสรต่าง ๆ และพรีเมียร์ลีก ยังมีความเห็นตรงกันให้ดำเนินการแข่งขันต่อตามโปรแกรมที่วางไว้ โดยในสัปดาห์หน้าจะเป็นโปรแกรมตลอดทั้งสัปดาห์ของศึก "บ็อกซิ่งเดย์" และแข่งต่อจนถึงต้นปีใหม่ก็ตาม 

แข่งต่อ "พรีเมียร์ลีก" ไม่พักโปรแกรมลุยต่อแม้โควิดวิดระบาด

 

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวทางพรีเมียร์ลีกยังคงได้เน้นย้ำกฎหรือข้อกำหนดที่บังคับใช้ต่อเกมการแข่งขันนั้น ๆ ที่ถูกทำการเลื่อนการแข่งออกไป หลังจากมีบางสโมสรตำหนิวิธีการพิจารณาของลีก เช่น เชลซี ที่ขอเลื่อนเกมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน แต่ไม่ประสบผลทำให้ทีมต้องใช้งานนักเตะเพียง 17 ราย รวมถึง โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี ที่ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการแข่งขัน ซึ่งได้กล่าวว่า " มันเป็นเรื่องเสี่ยงมาก ต่อการแข่งขัน ทั้งด้านสุขภาพ และความปลอดภัยของนักเตะ อีกด้วย

 โดย ในรายงานเผยต่อไปว่าทาง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังยืนยันชัดเจนไปยังสโมสรต่าง ๆ หากกรณีที่นักเตะทีมชุดใหญ่ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ทีมต่าง ๆ สามารถใช้นักเตะสำรองหรือดึงมาจากทีมเยาวชนเพื่อทดแทน และข้ออ้างของอาการบาดเจ็บจะไม่ถูกนำมาพิจารณาในเรื่องนี้เพราะอยู่คนละกรณีกับอาการป่วยหรือติดเชื้อ 

 

สำหรับในเกมฟุตบอลถ้วยลีกคัพ หรือ คาราบาวคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่จะแข่งขันกันภายในสัปดาห์นี้จะยังดำเนินตามโปรแกรมเดิม โดยคืนนี้คู่แรกที่จะทำการลงสนาม จะเป็นทาง อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับ ซันเดอร์แลนด์ เริ่มการแข่งขันเวลา 02.45 ตามเวลาไทย 

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากหลายฝ่ายยังคงกังวลวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดหรือปัญหาโควิด-19 รอบใหม่จะส่งผลวงกว้างกว่าที่ผ่านมา ซึ่งทางพรีเมียร์ลีกและทีมต่าง ๆ ยังคงต้องรอประเมินสถานการณ์และติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป 

แข่งต่อ "พรีเมียร์ลีก" ไม่พักโปรแกรมลุยต่อแม้โควิดวิดระบาด

แข่งต่อ "พรีเมียร์ลีก" ไม่พักโปรแกรมลุยต่อแม้โควิดวิดระบาด

แข่งต่อ "พรีเมียร์ลีก" ไม่พักโปรแกรมลุยต่อแม้โควิดวิดระบาด

 

ที่มา skysports

CREDIT PHOTO : Twitter@ChelseaFC , Twitter@premierleague

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ