ข่าว

วัดดัง ไม่ขาย "ควายเผือก" เพื่อใช้หนี้แล้ว หลังผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางวัดจะรีบนำเงินไปชำระหนี้ ค่าก่อสร้างพระอุโบสถ พร้อมทั้งค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ ที่ทางวัดติดค้างไว้ พร้อมชี้แจงรายรับ รายจ่าย เพื่อแสดงความโปร่งใส

ความคืบหน้า กรณีเจ้าอาวาสวัดอีแงว ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี จ.จันทบุรี ประกาศขายควายเผือก 1 คู่ ในราคา 2 ล้านบาท เพื่อใช้หนี้ของวัด เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.64) ได้พบกับ พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาส วัดอีแงว พร้อมด้วย นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอขลุง ที่ได้รับมอบหมายจาก นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีประกาศขายควาย เพื่อใช้หนี้ การก่อสร้างพระอุโบสถ กว่า 1.7 ล้านบาท และค่าไฟที่ติดค้าง อีกจำนวนกว่า 40,000 บาท ตลอดจนสาธารณูปโภคอื่นๆ

วัดดัง ไม่ขาย "ควายเผือก" เพื่อใช้หนี้แล้ว หลังผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยวัด

อย่างไรก็ตามหลังเป็นข่าว ได้มีผู้ใจบุญ และชาวบ้าน ร่วมบริจาคช่วยเหลือทางวัด พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว ได้นำบัญชีเงินฝาก ที่เปิดรับบริจาคมาแสดงต่อสื่อมวลชน และ นายอำเภอ เพื่อแสดงความโปร่งใส โดยมียอดเงินล่าสุด ณ วันที่ 20 ธ.ค. 64 รวมแล้ว 1.7 ล้านบาท แยกเป็นบัญชีส่วนตัว 1.6 ล้าน และ บัญชีวัด อีกกว่า 100,000 บาท ก่อนจะเดินทางไปยัง สำนักงานการไฟฟ้าอำเภอขลุง เพื่อชำระค่าไฟ ที่ยังคงค้างอยู่ จำนวน 49,368.04 บาท 

 

พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาส กล่าวยืนยันว่า เงินที่ได้รับบริจาค จะรีบนำไปชำระหนี้ค่าก่อสร้างพระอุโบสถ พร้อมทั้งค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ ที่ทางวัดติดค้างไว้ต่อไปด้วย 

 

พร้อมกันนี้ จะรีบดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการ เข้ามาดูแลเงินบริจาค พร้อมติดป้ายประกาศชี้แจงรายรับ รายจ่าย เงินที่เหลือไว้ที่หน้าวัด เพื่อแสดงความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สบายใจ 

 

ขณะเดียวกัน ได้ฝากสื่อช่วยประกาศแจ้งข่าวให้ประชาชนทั่วไป รับทราบด้วยว่า ทางวัดไม่ขายควายเผือก ถุงเงิน และ ถุงทอง แล้ว ภายหลังจากผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมบริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือทางวัดแล้วกว่า 1.7 ล้าน 

วัดดัง ไม่ขาย "ควายเผือก" เพื่อใช้หนี้แล้ว หลังผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยวัด

ทั้งนี้หากมียอดเงินได้ครบ ตรงกับเป้าหมายที่ทางวัดได้กำหนดไว้ เพียงพอต่อการชำระหนี้ทั้งหมด ทางวัดจะประกาศปิดรับบริจาคทันที โดยเมื่อวานนี้ มีประชาชน และ พุทธศาสนิกชน เดินทางมาให้กำลังใจ เจ้าอาวาสวัด กันจำนวนมาก 

 

ล่าสุดมีข่าวดีว่า ได้มีผู้มีจิตศรัทธาประสาน ติดต่อเข้ามาว่า มีความประสงค์ ต้องการบริจาคเงินจำนวน 2 ล้านบาท สร้างห้องน้ำให้กับวัด พร้อมรับเป็นเจ้าภาพจ่ายค่าไฟ ให้วัดอีแงว เดือนละ 8,000 บาท ตลอดไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องรอทางเจ้าภาพมาแสดงตัว และยืนยันเจตนารมณ์ ความชัดเจนในช่วงต้นปีใหม่ 2565 นี้ 

วัดดัง ไม่ขาย "ควายเผือก" เพื่อใช้หนี้แล้ว หลังผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยวัด ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี  

logoline