ข่าว

ผู้การเชียงใหม่ สั่งคุมเข้มร้านเหล้า หวั่นเกิด "คลัสเตอร์โควิด" ระลอกใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯเชียงใหม่ เรียกประชุมตำรวจ 4 โรงพัก สั่งคุมเข้มร้านเหล้าทั่วเมือง หลังภาพว่อนโลกออนไลน์ นักดื่มรวมตัวหน้าร้านเหล้า ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ล่าสุดพบนักศึกษาติดโควิดแล้ว หวั่นเกิด "คลัสเตอร์โควิด" ระลอกใหม่

(20ธ.ค.) จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพกลุ่มนักดื่มยืนรวมตัวกันในบริเวณ ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย7 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในซอยดังกล่าวมีร้านอาหารที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่หลายร้าน ทำให้เกิดความเป็นห่วงว่า อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ กลายเป็น "คลัสเตอร์โควิด" ระลอกใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่

 

ผู้การเชียงใหม่ สั่งคุมเข้มร้านเหล้า หวั่นเกิด "คลัสเตอร์โควิด" ระลอกใหม่

 

ล่าสุดพบว่า มีกลุ่มผู้ป่วยโควิดรายใหม่ ซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดัง บางคนได้เริ่มออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ และมีการแจ้งเตือนในกลุ่มนักศึกษา เพื่อให้งดเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะในร้านที่ขายแอลกอฮอล์ หรือลักลอบขายแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นย่านนิมมาน หรือย่านห้วยแก้ว และย่านสันติธรรม 

 

ขณะที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่  แจ้งว่า ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีการประกาศแจ้งเตือน ขอให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปใช้บริการ  หรือสัมผัสกับพนักงาน ภายในร้านอาหารพื้นที่เสี่ยง โซนห้องแอร์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 6-19 ธันวาคม 2564 ให้สังเกตอาการ 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสเสี่ยงวันสุดท้าย

 

หากพบอาการผิดปกติให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง หรืออาคารเอนกประสงค์สวนสุขภาพบ้านเด่น ตำบลวัดเกต ระหว่างเวลา 08.30-15.00 น.

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภจว.เชียงใหม่ ได้มีการเรียก ผกก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ , ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ , ผกก.สภ.ช้างเผือก และ ผกก.สภ.แม่ปิง ซึ่งเป็น สภ.ในเขต อ.เมืองเชียใหม่ เข้าร่วมประชุม เพื่อกำชับแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับสถานประกอบการ โดยเน้นย้ำให้ทางสถานประกอบการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย และปฏิบัติตามแนวทาง Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด และสายตรวจออกตรวจตราอย่างเคร่งครัด หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการกฎหมาย

 

ผู้การเชียงใหม่ สั่งคุมเข้มร้านเหล้า หวั่นเกิด "คลัสเตอร์โควิด" ระลอกใหม่

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า กรณีที่ปรากฏภาพในสื่อออนไลน์ เป็นกรณีที่ร้านได้ทำการปิดให้บริการแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังยืนอยู่บริเวณหน้าร้าน จึงทำให้ปรากฏภาพดังกล่าว ดังนั้น จึงสั่งการให้ สภ.ในพื้นที่ กำชับ และประชาสัมพันธ์ให้สถานประกอบการขอความร่วมมือผู้ที่มาใช้บริการ สวมใส่หน้ากากอนามัย เดินทางกลับที่พักทันทีหลังร้านปิด และให้สายตรวจออกตรวจตรา รวมถึงประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด "คลัสเตอร์โควิด

 

 

 

ทางด้าน นายกฤตพล รชตเมธานนท์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงหลังมีการผ่อนปรนมาตรการด้านโควิด-19 ของคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ทางฝ่ายปกครองได้มีการตรวจตราอย่างเข้มงวดในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ทั้งด้าน Covid Free Setting และเข้มงวดร้านที่ไม่ได้รับอนุญาต แต่ลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะในย่านที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ก่อนหน้านี้ พบว่ามีนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ติดเชื้อในย่านดังกล่าว

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ อยากจะฝากพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน หากพบการกระทำผิดสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ทันที ทางอำเภอเมืองมีเจ้าหน้าที่พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบทันที นอกจากนี้นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีการกำชับให้แต่ละตำบลคอยจับตาสถานการณ์ในพื้นที่แต่ละตำบล และมีการรายงานเข้ามาโดยตลอด "คลัสเตอร์โควิด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ