ข่าว

วิ่งโต้ "ลมหนาว" ทุ่งกะบาลกะไบ พัฒนาเมืองกีฬาศรีสะเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ จัดวิ่งโต้ลมหนาวสัมผัสธรรมชาติสวยงามที่ทุ่งกะบาลกะไบชายแดนไทย – กัมพูชา เพื่อส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาความเป็นเมืองกีฬา (sport city)ของจังหวัดศรีสะเกษไปสู่ระดับสากล

งานวิ่งเพื่อการท่องเที่ยว เริ่มจัดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.64)  ที่อนุสาวรีย์ผู้กล้าช่องพระมาลัย ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอนเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 6 กิโลเมตร ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางธรรมชาติทุ่งกะบาลกะไบ Mini Trail Run 2021 ภายในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ซึ่งอยู่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชา

วิ่งโต้ "ลมหนาว" ทุ่งกะบาลกะไบ พัฒนาเมืองกีฬาศรีสะเกษ

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนคนรักสุขภาพ เข้าร่วมแข่งขันตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จำนวน  500 คน แบ่งออกเป็นประเภท 18 กิโลเมตร และ 6 กิโลเมตร  แบ่งเป็น ชาย - หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี , รุ่นอายุระหว่าง 20 - 29 ปี , รุ่นอายุระหว่าง 30 - 39 ปี, รุ่นอายุ 40 - 49 ปี , รุ่นอายุ 50 - 59 ปี และ รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป

 

นักวิ่งทุกคนได้สัมผัสกับลมหนาว และแสงแรก บริเวณเทือกเขาพนมดงรัก ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก สร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างมาก 
วิ่งโต้ "ลมหนาว" ทุ่งกะบาลกะไบ พัฒนาเมืองกีฬาศรีสะเกษ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัด ศรีสะเกษ กล่าวว่า รายการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ การเป็นเมืองกีฬาของจังหวัดศรีสะเกษ ที่มุ่งพัฒนาสู่ระดับสากล จึงต้องส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกเพศทุกวัย ได้สนใจการออกกำลังกายอย่างจริงจัง เพื่อยกระดับสู่พัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมกระจายรายได้ลงฐานรากมากยิ่งขึ้น การจัดการแข่งขันดังกล่าวนี้ คงเข้มงวดภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 

วิ่งโต้ "ลมหนาว" ทุ่งกะบาลกะไบ พัฒนาเมืองกีฬาศรีสะเกษ ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ