ข่าว

ใจหายใจคว่ำ นึกว่า "ลูกระเบิด" เคราะห์ดีตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด  ให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย เป็นดีที่สุด

ที่จังหวัดปราจีนบุรี วันนี้ (20 ธ.ค.64) พ.ต.อ.พิพัฒน์ เต็งถาวร ผกก.สภ.สระบัว ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบวัตถุต้องสงสัย คล้ายลูกระเบิดอยู่ริมแม่น้ำ หลังจากได้รับแจ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด ( กก.สส.ปจว.) EOD ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณไร่แคนตาลูป เมล่อน หมู่ 1 บ้านหาดสูง ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

 

ตรวจสอบบริเวณริมตลิ่งของแม่น้ำบางปะกง พบวัตถุคล้ายลูกปืน ค. วางเรียงกัน 4 ลูก ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ล้อยางรถยนต์มาครอบไว้ เพื่อป้องกันอันตราย และทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตรวจสอบเก็บกู้ ออกจากพื้นที่

ใจหายใจคว่ำ นึกว่า "ลูกระเบิด" เคราะห์ดีตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่

เจ้าของไร่แคนตาลูป บอกว่า วันที่ 19 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะตนเองลงไปริมตลิ่งเพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำ หันไปมองเห็นบริเวณใกล้ๆ ใต้ต้นไม้ มีขวดน้ำฝังดินเรียงกันอยู่ 4 ขวด แต่แปลกใจว่า ทำไมขวดน้ำฝังดินเรียงกันอย่างสวยงาม แต่ไม่ทันได้เข้าไปดูใกล้ ๆ เนื่องจากมืดเสียก่อน ต่อมาในตอนเช้ามาดูอีกครั้ง สังเกตุพบว่าคล้ายกับลูกระเบิด ด้วยความกลัวว่าจะเป็นวัตถุระเบิดจริง และอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ จึงได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ 

ใจหายใจคว่ำ นึกว่า "ลูกระเบิด" เคราะห์ดีตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่

ร.ต.อ.เทวัญ ภูมิฐาน หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด กก.สส.ปจว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดได้เข้ามาทำการตรวจสอบแล้ว วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบเป็นพลาสติก ไม่ใช่ลูกปืนจริง ลักษณะคล้ายขาตั้งโต๊ะ ของเด็กเล่น อาจจะลอยน้ำมาช่วงน้ำท่วม


ทั้งนี้คลายความกังวลให้กับเจ้าของพื้นที่อย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ แนะนำว่า หากพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดเหมือนเช่นกรณีดังกล่าว ให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย เพราะไม่อาจทราบได้ว่าวัตถุต้องสงสัยนั้น อาจจะเป็นของจริง หรือของปลอม ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบให้แน่ชัดเป็นดีที่สุด 

ใจหายใจคว่ำ นึกว่า "ลูกระเบิด" เคราะห์ดีตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่ ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง -ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ