ข่าว

เพื่อไทยรับ "สุขุมพงศ์ โง่นคำ"กลับพรรค เจ้าตัวลั่นขอสร้าง พท.เป็นรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย รับ ‘สุขุมพงศ์ โง่นคำ’กลับพรรคหลังพ้นโทษแบนตัดสิทธิการเมือง ด้าน สุขุมพงศ์ ลั่น ขอสร้างพรรคเพื่อไทยให้ได้เป็นรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาติและประชาชน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ประธาน ส.ส.พรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย  ที่ปรึกษาพรรค ให้การต้อนรับ "นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ" อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรี แถลงข่าวเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย 

 

โดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวต้อนรับว่าวันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ "นายสุขุมพงศ์" ได้กลับมาร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ซึ่ง "นายสุขุมพงศ์" เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยรักไทย 2 สมัย และเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี ก่อนจะถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชน และตัดสิทธิทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค  วันนี้ "นายสุขุมพงศ์" จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในด้านกฎหมายเพื่อช่วยกลั่นกรองดูแลงานด้านกฏหมายในสภาผู้แทนราษฎรด้วย 

 

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่"นายสุขุมพงศ์" ถูกตัดสิทธิทางการเมืองไปก็ไม่เคยหายไปไหนเพราะคอยให้คำปรึกษาชี้แนะความเห็นด้านกฎหมายอยู่สม่ำเสมอ เมื่อวันนี้เพื่อไทยปรับทีมเสริมแกร่งจึงได้อาสาเข้ามาช่วยเสริมทีมด้านกฎหมายของพรรคให้แข็งแรงยิ่งขึ้นเพื่อร่วมสู้ศึกเลือกตั้งอันใกล้นี้เต็มที่ 

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลล้มเหลวในการบริหารประเทศ จึงเป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องระดมผู้มีความรู้ความสามารถ มีสติปัญญามาร่วมกันคิดร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ "นายสุขุมพงศ์" จะได้เข้ามาช่วยมีส่วนในการช่วยดูแลให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่าง ๆ ที่เราเห็นว่าไม่เป็นธรรมกับพี่น้องประชาชนในขณะนี้ เพื่อให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องและประเทศชาติได้  

ด้าน"นายสุขุมพงศ์" กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาบ้านหลังนี้อีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ที่เคยทำการเมืองมาเป็นเวลา 10 ปีตั้งแต่เป็นส.ส.ตลอดจนถูกยุบพรรคไป และมารับใช้ประเทศชาติด้านกฎหมายอย่างต่อเนื่องอีก จึงได้เห็นว่าบ้านเมืองเรานี้ยังมีปัญหาที่ควรต้องปรับปรุงแก้ไข ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องกติการัฐธรรมนูญ ตนเองพอมีประสบการณ์ด้านกฎหมายและนิติบัญญัติอยู่บ้างจึงขออาสาเข้ามาทำงานเพื่อให้เป็นประโยชน์กับพรรคเพื่อไทยและประเทศชาติอีกครั้ง

 

ผมเกิดทางการเมืองจากพรรคไทยรักไทย และตายทางการเมืองจากการยุบพรรคพลังประชาชน ถ้าผมจะเกิดทางการเมืองเพื่อรับใช้บ้านเมืองที่ผมรักแล้ว ผมขอเกิดกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพื่อสร้างพรรคเพื่อไทยให้ได้เป็นรัฐบาลในคราวหน้า แก้ไขปัญหาให้ชาติและประชาชนให้ดีที่สุด นายสุขุมพงศ์ กล่าว

 

 

logoline