ข่าว

"ลุงพล" จ่อเปิดตัวทีมกฎหมายใหม่หลัง "ทนายรัชพล" ยื่นถอนตัวต่อศาลมุกดาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรัชพล" พร้อม "ลุงพล" ยื่นถอนจากการเป็นทนายความ คดีน้องชมพู่ ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเปิดตัวทีมทนายความคนใหม่อาทิตย์หน้า

20 ธ.ค. 64 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมด้วย นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อยื่นเอกสารขอถอนตัวเป็นทนายความของ ลุพล พร้อมเตรียมเปิดตัวทนายความคนใหม่ประมาณอาทิตย์หน้า

 

ทนายรัชพล  เปิดเผยว่า  ได้ยื่นเอกสารแล้ว ทางศาลบอกว่ายังสั่งไม่ได้ จนกว่าจะมีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่ก่อน ซึ่งบอกว่ารอมีการแต่งตั้งทนายคนใหม่เข้ามาเมื่อไหร่  วันนี้ยังไม่สั่งก็ได้บอกลุงพลว่าขอให้ลุงพลเป็นคนถอนทนายก็คือ ตั้งทนายใหม่ถอนทนายเก่าไปเลย เพราะว่าตัวลูกความหรือลุงพล สามารถที่จะถอนทนายความได้อยู่แล้ว โดนที่ทนายเก่าไม่จำเป็นต้องยื่นถอน ฉะนั้นเมื่อ ลุงพล ตั้งทีมทนายใหม่ สามารถเขียนคำร้องได้เลยว่าขอถอนทนายเก่าสามารถทำได้

"ลุงพล" จ่อเปิดตัวทีมกฎหมายใหม่หลัง "ทนายรัชพล" ยื่นถอนตัวต่อศาลมุกดาหาร

 

ส่วนการที่ ทนายรัชพล จะกลับมาดูแลเรื่องคดีอีกหรือไม่นั้น ทนายรัชพล  กล่าวว่า   ตามมารยาททนายความ ถ้ามีทนายความทีมใหม่เข้ามาจะไม่ยุ่ง นอกจากว่าทาง ลุงพล จะคุย โดยปกติก็คงไม่มีการเข้ามายุ่งในคดี ก็เคยได้บอกในยูทูปแล้ว ถ้าหาก ลุงพล ยังไม่มีทนาย ก็เป็นเรื่องยากที่จะถอนทนายได้เลย ซึ่งก็ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่แล้วว่า ลุงพลได้มีทีมทนายใหม่แล้ว ก็ได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่แล้ว ก็ได้นำเรียนท่านผู้พิพากษา ท่านบอกทำเรื่องเข้ามาก่อนจะสั่งในคราวเดียวกันเลย

 

"ลุงพล" จ่อเปิดตัวทีมกฎหมายใหม่หลัง "ทนายรัชพล" ยื่นถอนตัวต่อศาลมุกดาหาร

 

ซึ่งวันนี้ได้ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ที่ถอนทนายเป็นเรื่องเอกสารที่ศาลสั่ง ทางทีมทนายชุดเก่าทำมาให้เสร็จ ทำมาว่าพยานแต่ละคนสำคัญอย่างไร ทำมาแล้วทั้ง 32 ปาก อีกตัวหนึ่งคือเอกสารที่เป็นคำให้การของจำเลย พอดีทางโจทก็ร่วมเรียกค่าเสียหายมา 10 ล้านกว่าบาท ซึ่งเราเห็นว่าเป็นการเข้าข่ายใช้สิทธิ์โดยไม่สุจริตก็เลยมีหนังสือยื่นต่อศาลไป ขอปฎิเสธและขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทางโจทก์ร่วมขอให้ทางศาลเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากทางโจทก์ร่วมด้วย ซึ่งตรงนี้แม่น้องชมพู่เขาไปปรึกษาใครก็ไม่รู้ ถ้าหากว่าแม่น้องชมพู่ ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ทางที่ปรึกษาน่าจะเข้ามามีส่วนรับผิดชอบด้วยในเงินจำนวนนี้ ซึ่งจำนวนเงินสูงสุด 200,000  บาท ไม่ทราบว่าศาลจะสั่งได้เกินค่าธรรมเนียมหรือเปล่า เพราะว่าศาลมีอำนาจสั่ง 200,000 หรือต่ำกว่านี้ก็ได้ ถ้าหากว่าเป็นการใช้สิทธิ์ไม่สุจริต

 

 

"ลุงพล" จ่อเปิดตัวทีมกฎหมายใหม่หลัง "ทนายรัชพล" ยื่นถอนตัวต่อศาลมุกดาหาร

 

ด้านนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กล่าวว่า  หลังจากทนายความถอนตัวก็ใจหายเหมือนกันที่ผ่านมาทางทนายก็ได้ลงพื้นที่หลายเดือนแล้ว ทั้งนี้ก็เคารพการตัดสินใจของทีมทนายที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็คงจะหาทีมงานทนายคนใหม่เข้ามา ก็ขอขอบคุณทางทีมทนายตั้มที่คอยช่วยเหลือลุงกับป้ามาโดยตลอด หลังจากวันนี้ก็จะเป็นเรื่องของลุงพลกับป้า ที่จะหาทีมทนายที่มาทำคดีให้ต่อไป

 

"ลุงพล" จ่อเปิดตัวทีมกฎหมายใหม่หลัง "ทนายรัชพล" ยื่นถอนตัวต่อศาลมุกดาหาร

 

ลุงพล กล่าวอีกว่า  ส่วนเรื่องความรู้สึกส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นทางทนายเอง หรือลุงพล เองก็รู้จักกันมาพอสมควร การที่จะมีบุคคลอื่นที่มาพาดพิงอุปนิสัยของลุง และพูดจาที่ไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ มันก็เป็นสิทธิ์ที่จะพูด เรากับทนายตั้มทำงานร่วมกันมาว่าอะไรคืออะไร ไม่อยากไปพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 และเคารพในการตัดสินใจของท่าน  

 

ส่วนเรื่องทนายความคนใหม่ก็ได้ปรึกษาไว้แล้ว แต่ก็อยากให้ทีมทนายเก่าทำงานจนนาทีสุดท้ายก่อน ให้เกียรติทีมทนายเก่า ส่วนทนายใหม่ไม่เกินอาทิตย์หน้า ไม่กังวลก็จะสู้ไปตามหลักฐานที่มี นัดหน้า 8 มีนาคม 2565  ส่วนตัวมีความเครียดอยู่บ้าง ก็จะสู้กับสิ่งที่ไม่ได้กระทำ สู้มาเป็นปีแล้ว ต่อไปก็เป็นขั้นตอนกระบวนการของศาล ที่จะต้องให้ความเคารพ เรื่องบางอย่างมานำเสนอต่อสาธารณะชนไม่ได้ ก็ต้องต่อสู้ในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนทีทนายใหม่จะมีการแถลงหรือไม่นั้น จะมาบอกสื่อมวลอีกทีกหนึ่ง

 

 

 


                                                  
อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหาร  

logoline