ข่าว

สุราษฎร์ฯ แถลง ผู้ป่วยติดเชื้อ "โอไมครอน" 3 ราย ควบคุมได้ ไม่กระทบท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.สุราษฎร์ธานี ให้ความมั่นใจ สามารถควบคุมอยู่ในวงจำกัด ผู้ป่วยได้รับการรักษา และผู้มีความเสี่ยงสูงอยู่ในการควบคุมตามมาตรการเร่งด่วน 

วันที่ 20 ธ.ค.64 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงข่าว จังหวัดสุราษฎร์ธานีพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" แล้ว จํานวน  3 ราย เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางผ่านท่าอากาศยานนานาชาติสมุย 

 

โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 57 ราย เป็นชาวต่างชาติ 49 ราย และคนไทย 8 ราย ขณะนี้อยู่ในมาตรการควบคุมโรค อย่างเคร่งครัด และผู้ป่วยทั้ง 3 รายรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุย คาดไม่ส่งผลกระทบวงกว้าง เนื่องจากมาตรการต่างๆ ที่กำหนดสามารถควบคุมได้ และไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง

สุราษฎร์ฯ แถลง ผู้ป่วยติดเชื้อ "โอไมครอน" 3 ราย ควบคุมได้ ไม่กระทบท่องเที่ยว

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" เดินทางผ่านท่าอากาศยานานาชาติเกาะสมุย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 จํานวน 1 ราย และ วันที่ 16 ธันวาคม 2564 จํานวน 2 ราย ตรวจพบเชื้อสายพันธุ์ "โอไมครอน" เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 

 

ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย ผู้ป่วยรายที่ 1 เพศหญิง อายุ 34 ปี สัญชาติอังกฤษ ประเทศต้นทางมาจากประเทศอังกฤษ ต่อเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์เปลี่ยนเครื่องที่ สนามบินสุวรรณภูมิเดินทางมา อ.เกาะสมุยด้วย ไฟล์บิน PG-5125เวลา 13.30 น. เดินทางมาพร้อมกับสามี สามีตรวจไม่พบเชื้อ

 

ผู้ป่วยรายที่ 2 เพศชาย อายุ 55 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม ประเทศต้นทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปลี่ยนเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ ต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางมา อ.เกาะ สมุยด้วย ไฟล์ทบิน PG 5171 เวลา 18.00 น.

 

และผู้ป่วยรายที่ 3 เพศชาย อายุ 56 ปี สัญชาติอังกฤษ ประเทศต้นทางมาจากประเทศอังกฤษ เปลี่ยนเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ เดินทางมา อ.เกาะสมุย ด้วยไฟล์ท บิน PG-962 เวลา 20.30 น. ทางมาพร้อมภรรยา (ตรวจพบเชื้อโควิด) รอผลวิเคราะห์สายพันธุ์

สุราษฎร์ฯ แถลง ผู้ป่วยติดเชื้อ "โอไมครอน" 3 ราย ควบคุมได้ ไม่กระทบท่องเที่ยว

นายแพทย์ จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สสจ.สุราษฎร์ธานี ให้ความมั่นใจว่า สามารถควบคุมได้อยู่ในวงจำกัด ขณะนี้ผู้ป่วยได้รับการรักษา และผู้มีความเสี่ยงสูงอยู่ในการควบคุมตามมาตรการเร่งด่วน 
และไม่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจองที่พักที่จะเข้ามาเที่ยวเกาะสมุย เป็นจำนวนมาก และยังไม่มีการยกเลิก สำหรับประชาชนให้ถือมาตรการการป้องกันควบคุมอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร สวมหน้ากากอนามัย  หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด ล้างมือสม่ำเสมอ หมั่นทำความสะอาด เพื่อความปลอดภัยของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป 

 

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด 19 วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 66 ราย สะสมตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2554 จำนวน 28,216 ราย เสียชีวิต 151 ราย สำหรับสถานการณ์ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรการของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีการควบคุมดูแลรักษาอย่างเข้มงวด

สุราษฎร์ฯ แถลง ผู้ป่วยติดเชื้อ "โอไมครอน" 3 ราย ควบคุมได้ ไม่กระทบท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี 

 

logoline