ข่าว

เที่ยวไทยต้องไปให้ถึง ได้เวลา "ใบเมเปิล" เปลี่ยนสี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชม "ใบเมเปิล" ร่วงบนพื้นสีแดงสดสวยงามที่ อช.ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ แล้วจะแห้งเหี่ยวไปตามธรรมชาติ

ควันหลงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ปรากฏว่า ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมันแดง ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวคึกคัก เดินทางมาเที่ยวชมใบเมเปิล ที่อยู่หลังหน่วยฯ ซึ่งกำลังผลัดใบเป็นสีแดงสดแล้ว เที่ยวไทยต้องไปให้ถึง ได้เวลา "ใบเมเปิล" เปลี่ยนสี

ต้นเมเปิล หรือที่ชาวบ้านเรียกอีกชื่อ ว่า "ก่วมแดง" ขณะนี้ใบสีแดงและสีเหลืองอ่อน มาเป็นใบสีแดงเต็มต้น และร่วงเต็มพื้นที่ดินตามป่าไม้สวยงาม

เที่ยวไทยต้องไปให้ถึง ได้เวลา "ใบเมเปิล" เปลี่ยนสี โดยจุดที่เมเปิลเปลี่ยนใบเป็นสีแดง ขณะนี้พบมากบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมันแดง ที่มีต้นเมเปิลที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ บริเวณเส้นทางเดินป่าเข้าสู่น้ำตกหมันแดง ระยะทางกว่าหนึ่งกิโลเมตร จะพบต้นเมเปิลแดงทั้งหมดร่วม 100 ต้นแดงพร้อมกันทั้งป่า

 

ทางเจ้าหน้าที่นำนักท่องเที่ยวไปชมได้ในช่วงนี้ นอกจากนี้บริเวณริมถนนก่อนถึงหน่วยหมันแดง ก็จะต้นเมเปิลน้อยใหญ่ ที่ใบเมเปิลเปลี่ยนสี ทั้งสีแดง สีเหลือง สีส้ม สลับกันสวยงาม

เที่ยวไทยต้องไปให้ถึง ได้เวลา "ใบเมเปิล" เปลี่ยนสี

สำหรับน้ำตกหมันแดง อยู่ระหว่างภูทับเบิก กับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ห่างจากภูทับเบิก 11 กิโลเมตร ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 18 กิโลเมตร เส้นทางที่พบใบเมเปิลแดง เป็นทางราบเดินง่ายภายใต้ร่มไม้ที่หนาทึบ คาดว่าใบเมเปิลจะผลัดสีเป็นแดงสวยงามไป จนถึงถึงปีใหม่อย่างแน่นอน  

 

ส่วนต้นเมเปิลที่โรงเรียนการเมืองการทหาร ไฮไลท์ชมเมเปิลแดง ของอุทยานแห่งชาติภูหินภูหินร่องกล้านั้น ขณะนี้ยังไม่ได้พลัดใบเป็นสีแดงแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมใบเมเปิล ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ก็สามารถมาเที่ยวชมกันได้ 

 

โดยนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือ มาตรวจ ATK บริเวณหน้าทางเข้าอุทยาน ตามมาตรการป้องกันโควิด

เที่ยวไทยต้องไปให้ถึง ได้เวลา "ใบเมเปิล" เปลี่ยนสี ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ