ข่าว

"บิ๊กปั๊ด" รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ มอบให้ตร.ทุกนาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ ประจำปี 2564 จาก ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ "บิ๊กปั๊ด" เผยขอมอบรางวัลนี้ ให้ตำรวจทั่วประเทศ ที่ทำงานปิดทองหลังพระ ทำงานโดยไม่ได้หวังรางวัลอะไรเลย เพียงทำหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เพื่อพี่น้องประชาชน

วันที่ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 09.30 น.ที่อาคารพุทธวิชชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เขตบางเขน กรุงเทพ ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ เป็นประธานมอบรางวัล ปิดทองหลังพระ ประจำปี 2564 โดยมี นายสุทิน บัวตูม ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และนายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมฯ ดำเนินการคัดเลือกบุคคลทุกวิชาชีพ ที่ทำคุณงามความดีให้สังคม 

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล ปิดทองหลังพระ อาทิ "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" ผบ.ตร. นายตำรวจที่โปร่งใส ซื่อสัตย์และเป็นที่พึ่งของตำรวจอย่างแท้จริง  ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ แพทย์ชาวไทย นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ และหัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีบทบาทในช่วงโควิดระบาด 

 

เขาทราย แกแล็คซี่ หรือ สุระ แสนคำ เป็นอดีตนักมวยแชมป์โลกชาวไทย เป็นแชมป์โลกคนที่ 9 ของไทย และเป็นแชมป์โลกสมาคมมวยโลก คนที่ 4 ของไทย ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท  

 

"บิ๊กปั๊ด" รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ มอบให้ตร.ทุกนาย


"พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขอมอบรางวัลนี้ ให้ตำรวจทั่วประเทศ ที่ทำงานปิดทองหลังพระ ผมมารับรางวัลในฐานะตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ข้าราชการตำรวจ ทำงานโดยไม่ได้หวังรางวัลอะไรเลย เพียงทำหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เพื่อพี่น้องประชาชน จึงอยากเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ยังทำความดีอยู่ตลอดเวลา

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กล่าวว่า รางวัลคือการแสดงถึงคุณงามความดีที่ได้กระทำ มีอีกมากมายในสังคมไทยที่ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนอะไรเลย ทำความดีแต่ไม่ได้รับการยกย่อง เพราะไม่มีใครเห็นคุณค่า หรือไม่มีใครรู้ทำความดีโดยไม่เปิดเผย จึงมีรางวัลนี้ขึ้นมาให้ยึดมั่น 

 

สำหรับรายชื่อ ผู้ได้รับรางวัล ประกอบด้วย อาทิ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชยัวงศ์ พ.อ.น.พ.แพทย์ พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา จิตอาสาชมรมฮักเขาใหญ่ อุทิศตนเก็บขยะในลำคลอง และเขื่อนลำตะคองมากว่า 5 ปี กลุ่มเราต้องรอด ไดอาน่า จงจินตนาการ นักธุรกิจเพื่อสังคม และกู้ภัยดับเพลิง  

"บิ๊กปั๊ด" รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ มอบให้ตร.ทุกนาย

โดยมีคณะกรรมการคัดสรรเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้พิจารณา อาทิ อดีตผู้พิพากษา อดีตอัยการ อดีตข้าราชการตำรวจ หัวหน้าข่าว และนักข่าวจากองค์กรชั้นนำ โดยพิจารณามอบรางวัลให้กับผู้ทำคุณงามความดี เสียสละเพื่อส่วนรวมประเทศชาติอย่างต่อเนื่องยาวนาน มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อสังคม และเพื่อผู้อื่นมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ 

 

"บิ๊กปั๊ด" รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ มอบให้ตร.ทุกนาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ