ข่าว

"ลุงป้อม" ยิ้มแก้มปริต่อสายตรงยินดี บาสและปอป้อคว้าแชมป์โลก(ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงป้อม" ยิ้มแก้มปริ ลุ้นการแข่งขันแบดมินตันคู่ผสมชิงแชมป์โลก สุดปลื้มต่อสายตรงแสดงความยินดี บาส-ปอปอ คว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม (ชมคลิป)

 

เป็นอีกวันที่แฟนกีฬาชาวไทยต่างมีความสุข เมื่อ สองนักแบดมินตันประเภทคู่ผสมทีมชาติไทย "บาส-ปอป้อ" สามารถไต่บันได้ฝันก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลกประเภทคู่ผสมสำเร็จ  

 

เช่นเดียวกับ แวดวงผู้บริหารทางการเมือง และแวดวงกีฬา ต่างติดตามและลุ้นติดจอทีวีและจอโทรศัพท์ โดยเฉพาะ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย    

 

ทั้งนี้ ได้มีการเผยแพร่คลิป บรรยากาศแห่งความปลาบปลื้ม ผลงานสองนักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านทาง พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  โดยระบุว่า "วันเบาๆ จากงานบ้านและงานเมือง  ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ คอกีฬา อดไม่ได้ที่จะนั่งลุ้นหน้าจอทั้ง 2 วัน เสาร์และอาทิตย์ ร่วมกับชาวไทยทั้งประเทศ เชียร์และให้กำลังใจ "ปอป้อและบาส’ คู่ผสมแบดมินตันมือหนึ่งของโลกชาวไทย ล่าแชมป์ในรายการ World Championships ที่ผ่านมา

 

โดยสามารถผ่านคู่ผสมชาวฮ่องกงมาได้เมื่อวาน และเข้าชิงกับคู่ผสมชาวญี่ปุ่น โดยยังคงความเฉียบขาดคว้าแชมป์โลกสดๆมาได้ในวันนี้ที่ผ่านมา

 

"พล.อ.ประวิตร" ถึงกับเป็นปลื้มนั่งยิ้ม ลุ้นไปมาระหว่างนั่งเชียร์หน้าจออย่างมีความสุข ระหว่างถ่ายทอดสด โดยเมื่อจบการแข่งขัน ได้วิดิโอคอลกับ ‘ปาป้อและบาส’ กล่าวแสดงความยินดีให้กำลังใจกับทั้งสองคน ที่สามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้มาได้ในฐานะมือหนึ่งโลกอย่างสมศักดิ์ศรี และได้เห็นถึงพัฒนาการด้านกีฬาของไทยที่มีความก้าวหน้าอย่างมาก"

 

 

 

"โดยเฉพาะแบดคู่ผสมหญิงชาย ที่เล่นเข้าขากันได้อย่างลงตัว พร้อมขอขอบคุณทีมงานและสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุน โดยถือเป็นของขวัญปีใหม่ ที่สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันและสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ"

 

"รวมทั้งเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน ที่จะร่วมสร้างแรงจูงใจให้หันมาออกกำลังกายและเล่นกีฬากันมากขึ้นต่อไป  พล.ท.คงชีพ บรรยายบรรยากาศ ระหว่าง พล.อ.ประวิตร ติดตามลุ้นสองนักแบดมินตันคู่ผสมของไทย จนคว้าแชมป์โลก สำเร็จ" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ