ข่าว

เปิดเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" 7 ปี สู่เส้นทางแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คมชัดลึก" ย้อนเส้นทาง คู่ผสมขนไก่ไทย "บาส-ปอป้อ" สู่การสร้างผลงานครั้งประวัติศาสตร์ 1 ปี กวาด 8 แชมป์ พ่วงแรงกิ้งคู่ผสม มือ 1 ของโลก ทั้งคู่เปิดใจเส้นทางสู่ความสำเร็จในวันนี้ มาจากการทำงานหนัก และการสนับสนุนของคนรอบข้าง

โดย ผลงานล่าสุดของ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หรือ "บาส-ปอป้อ" แบดมินตัน คู่ผสมไทย  กับกับการคว้าแชมป์รายการล่าสุด ด้วยการเอาชนะ  คู่ของ  "ยูตะ วาตานาเบะ" กับ "อาริสะ ฮิกาชิโนะ" คู่ผสมจากญี่ปุ่น ไปด้วยสกอร์ 2-0 เกม  คือ 21 - 13 , และ 21 - 14 คว้าแชมป์ แบดมินตันชิงแชมป์โลก โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021  ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน     โดย ถือเป็นการคว้าแชมป์ที่ 5 รายการติดต่อกัน รวมทั้งสิ้นผลงานชนะเลิศ 8 รายการในปี 2021 ซึ่งผลงานของแบดมินตันคู่ผสมไทย  ในการคว้าแชมป์ได้แก่ชนะเลิศ 1.โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2.โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 3.โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น   (  3 รายการจัดในไทย  มกราคม 2564)  4.  ฮายโล โอเพ่น 2021  ประเทศเยอรมนี ,  5.  ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021  6.อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021  7.HSBC BWF   WORLD TOUR FINALS 2021  ที่เกาะบาหลี  อินโดนีเซีย และแชมป์ล่าสุดอย่าง  8. โททาลเอ็นเนอร์ยี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่ประเทศ สเปน 

เปิดเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" 7 ปี สู่เส้นทางแชมป์โลก

สำหรับ "บาส-ปอป้อ" ได้เปิดเผยว่า " การผ่านประสบการณ์ในแต่ละรายการ มีผลต่อด้านร่างกาย จิตใจ และทักษะกีฬาแบดมินตัน ที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ ที่ผ่านมา พวกเราลงแข่งขันต่อเนื่องมาเกือบ 3 เดือน แต่ก็ไม่รู้สึกล้า ท้อ หรือถอดใจแต่อย่างใด พยายามทำเต็มที่ทุกแมตช์หากมีความรู้สึกเริ่มเหนื่อย ก็จะพูดคุยกันในสนาม ถ้าใครเหนื่อยก็จะเล่นเกมให้ช้าลง เพื่อช่วยอีกฝ่ายหนึ่ง  การที่พวกเราได้ 3 แชมป์ต่อเนื่องที่อินโดนีเซีย ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะรูปแบบการเล่นที่เตรียมมา สามารถนำมาใช้ได้จริง และจะพยายามทำผลงานให้ดีในแมตช์ต่อๆ ไป " 

 

ด้าน "คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล" กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้นี้ว่า "  ขอแสดงความยินดี และชื่นชม กับผลงานของคู่ผสม บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ นับเป็นการสร้างประวัตืศาสตร์เป็นคู่ผสมคู่แรกของไทย ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการติดต่อกัน "

นักกีฬาทั้งสองคน มีระเบียบวินัยดีมาก ดูแลรักษาร่างกายที่ต้องลงแข่งขันยาวนานในต่างประเทศ ถึง 3 เดือนเต็ม นับจากนี้ไป เชื่อว่าทั้งบาส และ ปอป้อ จะสร้างความสำเร็จและความสุขให้กับ คนไทยมากยิ่งขึ้นไปอีกและพร้อมทั้งจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ทุกคนว่า ถ้าเราตั้งใจ มุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับสิ่งที่เรารัก แล้วความสำเร็จก็จะตามมา ชัยชนะครั้งนี้เปรียบเสมือนของขวัญปีใหม่ที่มอบให้กับคนไทยทั้งประเทศอย่างมีความสุขที่สุดค่ะ 

อย่างไรก็ตาม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  ถือเป็นคู่แรกของประเทศไทยที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้บาส กับ ปอป้อ เคยคว้ารองแชมป์โลกในปี 2019 ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังเป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์โลกต่อจาก เมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่เคยคว้าแชมป์โลก ประเภทหญิงเดี่ยวได้ในปี 2013 

และทั้งคู่เริ่มจับคู่หรือทำงานร่วมกัน   นับจากปี   2015   การไต่อันดับโลกโดยเริ่มจากอันดับ 345 เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2015 จากนั้นปี 2016 (7 มกราคม) อยู่อันดับ 148, ปี 2017 (5 มกราคม) อันดับ 11, ปี 2018 (4 มกราคม) อันดับ 10, ปี 2019 (8 มกราคม) อันดับ 5, ปี 2020 (14 มกราคม) อันดับ 3, ปี 2021 (2 กุมภาพันธ์) อันดับ 2 และ ปี 2021 (7 ธันวาคม) อันดับ 1   โดยตลอด  7  ปี   ที่เล่นด้วยกันมา  ทำผลงาน ชนะเลิศ 12 แชมป์   และ รองชนะเลิศ 11 แชมป์

เปิดเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" 7 ปี สู่เส้นทางแชมป์โลก

เปิดเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" 7 ปี สู่เส้นทางแชมป์โลก

เปิดเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" 7 ปี สู่เส้นทางแชมป์โลก

เปิดเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" 7 ปี สู่เส้นทางแชมป์โลก

เปิดเส้นทาง "บาส-ปอป้อ" 7 ปี สู่เส้นทางแชมป์โลก

 

CREDIT PHOTO : Facebook@BadmintonThailand

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ