ข่าว

"ชัชชาติ" เปิดตัว พิจิตต รัตตกุล เสริมทัพชิง ผู้ว่าฯ กทม. ชู ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เปิดตัว พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าฯ กทม. เสริมทีม ชูร่วมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมกรุงเทพก่อนจมทะเล

วันที่ 19 ธ.ค. 64 "นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์" อดีต รมว.คมนาคม หนึ่งในว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินสำรวจ ลงเรือคลองพิทยาลงกรณ์ พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการกัดเซาะชายฝั่ง และปัญหาขยะบริเวณชายทะเลเขตบางขุนเทียน กับ ดร.พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ได้รับเลือกตั้งในนามอิสระกลุ่มมดงานเมื่อ
พ.ศ.2539  โดยทั้งสองมุ่งเน้นการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กำจัดขยะ และดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกรุงเทพมหานคร

 

ดร.พิจิตต ได้กล่าวสนับสนุนการลงสมัครรับเลือกตั้งของ "นายชัชชาติ" ว่า ยินดีที่ได้เข้ามาร่วมช่วยงานกับทีมของ "ชัชชาติ" ที่เป็นคนทำงานจริงจัง ทำให้กรุงเทพฯดีขึ้น โดยจะใช้ประสบการณ์จากความเป็นผู้ว่าฯ ในอดีต

 

"นายชัชชาติ" ได้ขอบคุณการสนับสนุนของ ดร.พิจิตต ว่าจะนำประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จมาสานต่อและสิ่งที่ไม่สำเร็จมาเป็นบทเรียนและกล่าวถึงนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและการต่อสู้กับภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)ที่คุกคามชายฝั่งกรุงเทพมหานครในเขตบางขุนเทียน รวมถึงปริมณฑล และกล่าวถึงการทำงานในฐานะกลุ่มอิสระ ว่าช่วยให้พูดคุยกับคนที่มีความรู้ความสามารถได้โดยไม่ติดกับความเป็นพรรค เช่น ดร.พิจิตต และคนอื่นๆ อีกมากมาย

 

ทั้งนี้ "ชัชชาติ"และดร.พิจิตต ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญในการทำงานเมือง รับใช้ประชาชนชาวเมืองทุกกลุ่มอย่างเป็นอิสระ ไม่แบ่งแยกฝักฝ่ายทางการเมือง เพราะสภาพสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม น้ำท่วม รวมถึงฝุ่น PM2.5 และภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อทุกคนอย่างถ้วนหน้าเท่าเทียมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ