ข่าว

ตำรวจมีนบุรี รวบหนุ่ม "แก๊งโจรกรรมรถ" ส่งชำแหละอะไหล่ ขายตลาดมืด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมีนบุรี รวบหนุ่ม "แก๊งโจรกรรมรถ" ชำแหละอะไหล่ขายในตลาดมืด สารภาพทำงานอยู่บริษัทเดียวกับเหยื่อ อาศัยจังหวะเผลอแอบปั๊มกุญแจ ก่อนขโมยรถขาย

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (19ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้บุกเข้าจับกุม นายนพมาศ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี บ้านอยู่ภายในซอยสธรณินทร์ 5 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง รถกระบะอีซุซุ รุ่น Spark สีเทา ทะเบียน ผก-2278 นครปฐม "แก๊งโจรกรรมรถ" กางเกงวอร์มขายาว สีดำ เสื้อยืดกีฬา สีน้ำเงิน รองเท้าแตะแบบสวมสีดำ (เสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ) และเงินสด จำนวน 30,000 บาท  ได้ที่บริเวณ ลานจอดรถหน้าหอพักไม่มีชื่อ ซอยพรหมจันทร์ ระหว่าง ซอยสามวา 4 – 6 ถนนสามวา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ  ในความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์โดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม (รถยนต์)

 

  ตำรวจมีนบุรี รวบหนุ่ม "แก๊งโจรกรรมรถ" ส่งชำแหละอะไหล่ ขายตลาดมืด

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก น.ส.ณัฐกานต์ ผ่องจิต อายุ 24 ปี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า ได้จอดรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก 9463 กทม. ไว้ที่ลานจอดรถหน้าหอพักไม่มีชื่อ ซอยพรหมจันทร์ ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วันเดียวกันได้ยินเสียงเครื่องยนต์คล้ายกับเสียงรถของตนเอง และเมื่อออกไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีคนร้ายได้ขับรถออกไปแล้ว ภายหลังเกิดเหตุ จึงได้พยายามขับรถอีกคัน เพื่อไล่ติดตามคนร้าย แต่สุดท้ายก็ไม่พบร่องรอย จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายกำลังขับรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ออกจากซอยที่เกิดเหตุ โดยไปพบกับคนร้ายอีกคน ที่ขับขี่ รถจยย. รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จอดอยู่ริมกำแพงหน้าคลินิกทันตกรรม ภายในซอยสุวินทวงศ์ 6 พร้อมกับทำการเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่วันก่อเหตุ และนั่งซ้อนท้ายรถจยย. เข้ามาก่อเหตุลักรถกระบะอีซูซุ แล้วขับหลบหนีไป โดยมีคนร้ายอีกคนขี่รถจยย.นำหน้าออกมา โดยผู้เสียหายได้ขับรถยนต์อีกคันติดตาม ไปจนถึงบริเวณแยกสวนสยาม ก่อนพลัดหลงกับคนร้าย  

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสอบกล้องวงจรปิด โดยละเอียดพบรถกระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน ผก-2278 นครปฐม โดยเมื่อเจ้าหน้าที่นำภาพรถให้ผู้เสียหายตรวจสอบ ซึ่งได้ยืนยันว่าเป็นรถยนต์ที่อยู่ในความครอบครองของ นายนพมาศ ทำงานที่เดียวกัน และพักอาศัยอยู่หอพักเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวนายนพมาศ มาซักถามที่ สน.มีนบุรี
 

 

ขณะที่ นายนพมาศ ให้การว่า รู้จักกับผู้เสียหาเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้ มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงกับผู้เสียหาย จนทำให้เกิดความแค้น จึงได้วางแผนแอบเอากุญแจรถยนต์ของผู้เสียหายที่เผลอวางไว้ที่ทำงาน นำไปปั้มกุญแจ จากนั้นจึงร่วมกับนายอนุสรณ์ อายุ 36 ปี หรือต้น มีอาชีพซื้อขายอะไหล่ รถยนต์ เข้าไปลงมือก่อเหตุ

 

โดยนำรถไปจอดทิ้งไว้บริเวณจุดจอดรถของสวนสยาม ซึ่งต่อมานายต้น ได้จ่ายเงินให้ จำนวน 40,000 บาท เพื่อเป็นค่าโจรกรรมรถ โดยนายต้น ได้นำรถชำแหละเป็นอะไหล่ขายในตลาดมืด ส่วนเงินที่ได้มานำไปใช้จ่ายเหลือ 30,000 บาท 

 

จากการตรวจสอบประวัติ นายนพมาศ พบว่า เคยถูกดำเนินคดีในข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจารกระทำชำเราฯ และข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายพื้นที่ สน.ประชาชื่น ปี 2554 ทั้งนี้ ภาหลังสอบสวนเบื้องต้น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดี และเร่งรัดติดตามจับกุมนายต้น ผู้ร่วมก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

logoline