ข่าว

อนันตนา ปิดท้ายคว้าที่ 3 ศึก "สควอชอินเตอร์เนชั่นแนล" ที่พัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นัน" อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล นักกีฬาสควอชสาวทีมขาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทำผลงานได้ดีที่สุด ได้ที่ 3 ประเภทหญิงเดี่ยวศึก "ไทยแลนด์ อินดิวิดวล สควอช อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ 2021" ที่พัทยา

การแข่งขันสควอชรายการ "ไทยแลนด์ อินดิวิดวล สควอช อินเตอร์เนชั่นแนล แขมเปี้ยนชิพ 2021" ที่ห้องสควอช ศูนย์กีฬา โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. โดยมี 5 ชาติเข้าแข่งขัน ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์,  มาเลเซีย, อินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทเดี่ยว

 

 โดย สำหรับประเภทหญิงเดี่ยว นักกีฬาทีมขาติสาวไทยทำผลงานได้ดีที่สุดได้ที่ 3 จาก "นันอนันตนา ประเสริฐรัตนกุล ดีกรีเหรียญทองแดงซีเกมส์ ปี 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ประเภททีม โดยแชมป์ตกเป็นของ จาไมกา อาริบาโด จากฟิลิปปินส์ ที่ 2 ชามิทา อานิยานันตัน จากมาเลเซีย และ ที่ 3 วาชามิทารา ไดเนช จากมาเลเซีย
    สาวไทยอีก 6 คนที่เหลือตกรอบแรกหมด มี อริชญา ชูจิตต์, วริศรา ชูจิตต์, รัชนีพร เจริญสุข, ศุภากร งามประเสริฐ, กัญยารัตน์ ทุมมานาม, ณิชนันท์ บุญมาก

 ด้าน "นันอนันตนา ประเสริฐรัตนกุล เปิดเผยว่า "  เล่นกีฬาสควอชมา 20 ปี แล้ว รู้สึกดีใจมาก ที่ได้เหรียญทองแดงประเภทเดี่ยว เนื่องจากไม่ได้ฝึกซ้อมกีฬาสควอชเลย เพราะสนามซ้อมปิดมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ทำให้ไม่ได้ฝึกซ้อม เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่งกลับมาฝึกซ้อมได้ 4 วันก่อนแข่ง สามารถเอาชนะอินโดนีเซียและสิงคโปร์ มาได้ แต่มาแพ้มาเลเซียในรอบรองชนะเลิศ ได้ที่ 3 อย่างไรก็ตามยังเหลือการแข่งขันประเภททีม ขอให้ได้อย่างน้อยเหรียญทองแดง  "

 

    "  หลังจากนี้ ยังเหลือการแข่งขันประเภททีม ซึ่งหลังจบการแข่งขันรายการนี้แล้ว คงจะฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวแข่งเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน ในปีหน้า ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาสควอชด้วย โดยก่อนหน้านี้ เคยแข่งเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 ซึ่งคู่แข่งในทวีปเอเชียจะน่ากลัวหลายชาติ คู่แข่งเก่งๆ ทั้งนั้น อย่างในอาเซียน มี มาเลเซีย ซึ่งเป็นอันดับ 1 ทั้งอาเซียนและเอเชียร่วมด้วย ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย ส่วนในทวีปเอเชียก็มี อินเดีย, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด  "

 ทางด้าน ประเภทชายเดี่ยว นักกีฬาทีมขาติไทยเข้าแข่งขันทั้งหมด 8 คน ได้แก่ ณัฎฐพัฒน์ ภีระศิลป์, อัครเดช อัครหิรัณยา, รวิพันธุ์ ลิ่มไพบูลย์, ณพชนก บูรณะกูล ตกรอบแรก ส่วน ณัฐกิตติ์ จิราสุวรรณ, รพีพงศ์ ลิ่มไพบูลย์, วริทธิ์พล กลิ่นสุนทร, อับบาส อับดุลเลาะ ตกรอบ 2
     ส่วนแชมป์ตกเป็นของ เรย์มาร์ค เบกอร์เนีย จากฟิลิปปินส์ ที่ 2 โรเบิร์ต การ์เซีย ที่ 3  ซูนิล คูเมอร์ ซิลวาเนสัน จากมาเลเซีย และ อาร์รอน จอน วิดจาจาเหลียง จากสิงคโปร์

อนันตนา ปิดท้ายคว้าที่ 3 ศึก "สควอชอินเตอร์เนชั่นแนล" ที่พัทยา อนันตนา ปิดท้ายคว้าที่ 3 ศึก "สควอชอินเตอร์เนชั่นแนล" ที่พัทยา อนันตนา ปิดท้ายคว้าที่ 3 ศึก "สควอชอินเตอร์เนชั่นแนล" ที่พัทยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ